Sản phụ chết lâm sàng được các bác sĩ cứu sống ngoạn mục

Chí Tâm| 30/01/2019 22:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 30/1, thông tin từ Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Sóc Trăng cho biết, vừa kịp thời cứu sống sản phụ bị ngưng tim, ngưng thở do thuyên tắc ối khi sinh.

Trước đó, chị Trần Thị Ánh Đ. (30 tuổi, ngụ xã Phú Tâm, huyện Châu Thành, Sóc Trăng) bị thuyên tắc ối khi đang chờ sinh vào tối 22/1. Phát hiện sản phụ tím tái toàn thân, ngưng tim và ngưng thở, các bác sĩ quyết định mổ bắt con, để tránh mất máu trước khi xảy ra tình trạng rối loạn đông máu.

Theo bác sĩ Nguyễn Thị Mỹ Hà - Giám đốc Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Sóc Trăng, bệnh viện chẩn đoán đúng tình trạng thuyên tắc ối của sản phụ nên bác sĩ xử lý nhanh.

“Tôi biết được Bệnh viện Đa khoa Sóc Trăng có máy ECMO để xử lý tuần hoàn ngoài cơ thể nên liên hệ ngay với bên đó và chuyển chị Đ. đi ngay sau khi mổ bắt con”, bác sĩ Hà cho hay.

Sản phụ chết lâm sàng được các bác sĩ cứu sống ngoạn mục

Bệnh nhân được chăm sóc tại bệnh viện

Khi được đưa đến Bệnh viện Đa khoa Sóc Trăng, chị Đ. trong tình trạng chết lâm sàng. Tuy nhiên, nhờ được hồi sức ép tim và điều trị bằng máy ECMO (với sự trợ giúp của các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM), 20 phút sau tim chị Đ. hoạt động trở lại.

Hiện, chị Đào đã qua nguy kịch, bắt đầu ăn cháo và có thể xuất viện trước Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.

Thông tin từ Sở Y tế tỉnh Sóc Trăng cũng cho biết, đơn vị này đã đề xuất UBND tỉnh này tặng bằng khen cho tập thể khoa Hồi sức tích cực của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng vì đã áp dụng thành công phương pháp ECMO để cứu sống một sản phụ. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sản phụ chết lâm sàng được các bác sĩ cứu sống ngoạn mục