Sân Mỹ Đình: 1 trong 5 sân vận động tốt nhất Đông Nam Á

Minh Anh| 05/05/2020 06:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trên website chính thức của mình, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) vừa giới thiệu đến người hâm mộ một số sân vận động tốt nhất châu Á. Trong đó, Mỹ Đình cũng được đánh giá là biểu tượng của khu vực ASEAN khi lọt vào TOP 5.

AFC nhận định các sân vận động không chỉ là kiến ​​trúc mang tính biểu tượng mà còn là “ngôi nhà” của CLB, CĐV và địa điểm được ĐTQG chọn để thi đấu. Châu Á hiện nay đang sở hữu một số các SVĐ có chất lượng tốt nhất trên thế giới và thường xuyên được lấp đầy với sự cổ vũ của hàng nghìn khán giả yêu thích bóng đá.

Cuộc bình chọn của AFC diễn ra để tuyên dương những đóng góp của các nước thành viên vào sự phát triển bóng đá của Đông Nam Á nói riêng và đa dạng bóng đá thế giới nói chung.

Sân Mỹ Đình: 1 trong 5 sân vận động tốt nhất Đông Nam Á

Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã bình chọn Mỹ Đình là 1 trong 5 sân vận động tốt nhất của Đông Nam Á.

Dù là khu vực có kinh tế không mạnh như các khu vực châu Âu, châu Á nhưng Đông Nam Á cũng đóng góp 5 sân vận động là những mặt sân mang tính biểu tượng, thể hiện những nét đặc sắc riêng và gây ấn tượng với nhiều cổ động viên mỗi khi có trận đấu diễn ra.

Trong đó Việt Nam có đại diện là sân vận động Mỹ Đình. Sân được AFC giới thiệu cặn kỹ là Khu liên hợp thể thao quốc gia Việt Nam, là một địa điểm đa năng nằm cách trung tâm Hà Nội 10 km về phía Tây. Sân có sức chứa 40.192 chỗ, được khai trương năm 2003 và được sử dụng cho AFC Asian Cup 2007.

Sân Mỹ Đình: 1 trong 5 sân vận động tốt nhất Đông Nam Á

SVĐ Mỹ Đình được khánh thành vào năm 2003 với sức chứa 40.192 khán giả. 

Sân bắt đầu xây dựng vào năm 2002 và được chính thức khai trương vào ngày 2/9/2003. Trận đấu đầu tiên diễn ra trên SVĐ Mỹ Đình là trận giao hữu giữa U23 Việt Nam và CLB Shanghai Shenhua (đang thi đấu tại Super League – Trung Quốc). Cuối năm đó, SVĐ Mỹ Đình chính thức được sử dụng cho SEA Games 22.

Năm 2007, SVĐ Mỹ Đình là nơi diễn ra hầu hết các trận đấu của AFC Asian Cup (trừ một trận đấu của bảng B). Tại giải đấu này, đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng 2-0 trước UAE trong trận đấu mở màn, trước khi tiến vào vòng tứ kết và chỉ chịu thua trước đội Á quân Nhật Bản. Trên sân Mỹ Đình, ĐT Việt Nam đã từng vượt qua Thái Lan (năm 2008) và Malaysia (năm 2018) để 2 lần giành chức vô địch AFF Cup.

Sân Mỹ Đình: 1 trong 5 sân vận động tốt nhất Đông Nam Á

Tại đây bóng đá Việt Nam đã giành nhiều thành tích để gửi đến người hâm mộ.

Dù vậy, so với các sân đấu trong khu vực ASEAN, sân Mỹ Đình chỉ nhận được 3% phiếu bầu từ CĐV và xếp cuối cùng trong danh sách. Sân vận động gây ấn tượng nhất của khu vực Đông Nam Á chính là Gelora Bung Karno của Indonesia.

Sân đấu nằm ở thủ đô Jakarta có sức chứa 80 ngàn người (trước khi cải tạo cho Asian Cup 2007 đã có sức chứa 120.000 người), nổi tiếng nhất trong khu vực. Sân được chia thành 24 khu vực và thành các tầng trên và dưới, có mái thép hùng vĩ tạo thành một vòng tròn lớn.

Sân Mỹ Đình: 1 trong 5 sân vận động tốt nhất Đông Nam Á

Đứng đầu danh sách là Sân Gelora Bung Karno (Jakarta, Indonesia)

Sân được xây cho Đại hội thể thao châu Á lần thứ 4 vào năm 1962, được đặt theo tên của Tổng thống đầu tiên của Indonesia, Sukarno và đã tiếp tục tổ chức một số giải đấu bóng đá và các trận đấu quốc tế ngoài ba giải vô địch điền kinh châu Á, và cũng là nơi tổ chức Đại hội thể thao châu Á năm 2018.

Sân vận động quốc gia Bukit Jalil của Malaysia xếp thứ 2 trong danh sách các sân đẹp nhất ASEAN. Nơi đây cũng được sử dụng cho AFC Asian Cup 2007. Sân được xây năm 1994, có sức chứa 100.000 người nằm ở phía Nam của thủ đô Kuala Lumpur và là một phần của Khu liên hợp thể thao quốc gia ở khu vực Jal Jalil, được xây dựng để tổ chức Đại hội Thể thao Khối thịnh vượng chung năm 1998.

Sân Mỹ Đình: 1 trong 5 sân vận động tốt nhất Đông Nam Á

Sân vận động quốc gia Bukit Jalil (Kuala Lumpur, Malaysia) xếp thứ 2 trong top 5.

Hai sân đấu xếp hạng 3 và 4 lần lượt là Sydney (Australia) và Rajamangala (Thái Lan). Trong đó, sân vận động Sydney hoạt động vào năm 1999, sử dụng tổ chức Olympic và Paralympic Sydney 2000. Ban đầu sân có sức chứa 110.000 nhưng năm 2003 đã tái cấu trúc giảm xuống còn hơn 83.000 chỗ ngồi. Năm 2015, nơi đâu chứng kiến Australia đánh bại Hàn Quốc 2-1 để vô địch Asian Cup 2015.

Sân Mỹ Đình: 1 trong 5 sân vận động tốt nhất Đông Nam Á

Sân Sydney (Sydney, Australia)

Sân vận động Rajamangala nằm ở thủ đô Bangkok chính là sân nhà của đội tuyển Thái Lan. Sân xây dựng năm 1987 trước Đại hội thể thao châu Á lần thứ 13 và có sức chứa gần 5 vạn chỗ ngồi (ban đầu có sức chứa hơn 8 vạn chỗ ngồi), cũng được sử dụng cho Asian Cup 2007 và nhiều sự kiện lớn. 

Từ 05 SVĐ này, người hâm mộ có thể lựa chọn 03 sân tốt nhất.

Sân Mỹ Đình: 1 trong 5 sân vận động tốt nhất Đông Nam Á

Sân Rajamangala (Bangkok, Thái Lan)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sân Mỹ Đình: 1 trong 5 sân vận động tốt nhất Đông Nam Á