Sân khấu San Siro gieo rắc nỗi ám ảnh kinh hoàng cho người Ý

Duy Thái - Thụy Anh| 26/03/2020 10:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Không quá khi nói rằng trận đấu giữa Atalanta và Valencia ở vòng 1/8 Champions League là nơi khởi phát của dịch bệnh Covid-19 tại châu Âu.

Việc CLB đang chơi tại Serie A là Atalanta có lần đầu tiên lọt vào một vòng knock-out Champions League khiến cho NHM của đội bóng này gần như phát cuồng. Bởi thế cho nên màn chạm trán giữa Atalanta và đại diện của La Liga là Vanlencia trở thành một lễ hội thực sự đối với người dân vùng Bologna.

Sau đó, đại diện của Serie A đã vùi dập Valencia với tỷ số 4-1 ngay tại sân vận động San Siro, thuộc thành phố AC Milan, nơi đã đón hơn 4 vạn cổ động viên đến để theo dõi.

Thị trưởng thành phố Bergamo, Giorgio Gori đã lên tiếng cho rằng trận đấu trên là một trong những nguyên nhân khiến dịch Covid-19 bùng phát mạnh ở vùng này với gần 7.000 trường hợp nhiễm virus corona chủng mới.

Trận đấu này là một quả bom sinh học", ông Gori phát biểu trên Facebook.

"Lúc đó chúng ta không biết chuyện gì xảy ra. Nếu virus đã lây lan trước thì 40 nghìn cổ động viên đến sân San Siro cũng bị nhiễm rồi. Không ai biết được rằng virus đã lây lan giữa chúng ta. Rất nhiều người theo dõi trận đấu, tiếp xúc với nhau, họ đã ôm chầm, hò reo và cổ vũ một cách cuồng nhiệt trên các khán đài".

Sân khấu San Siro gieo rắc nỗi ám ảnh kinh hoàng cho người Ý

Trận đấu giữa Atalanta và Valencia được cho là khởi nguồn của Covid-19 cho nhiều nước châu Âu. (Ảnh: Getty).

Vốn dĩ Atalanta là đội bóng của vùng Bergamo. Tuy nhiên do sân nhà đang trong quá trình tu sửa nên phải sang Milan thi đấu. Cũng bởi sự dịch chuyển có tính quy mô lớn này đã khiến virus phát tán cực nhanh và lây lan theo diện rộng.

Một số cổ động viên, phóng viên Tây Ban Nha có mặt ở sân San Siro đã bị phát hiện nhiễm Covid-19 ngay sau khi về nước.

Năm thành viên của CLB Valencia, trong đó có hai hậu vệ Ezequiel Garay và Eliaquim Mangala có kết quả xét nhiệm dương tính với loại virus này.

Theo thông báo mới nhất từ CLB Atalanta, thủ môn dự bị Marco Sportiello vừa được xác nhận là trường hợp đầu tiên của CLB dương tính với virus Corona chủng mới. Hiện tại, thủ thành 27 tuổi có tình trạng sức khỏe tốt và không có bất cứ triệu chứng nào.

Hai tuần sau trận đấu lịch sử ở Milan, số người nhiễm bệnh ở Bergamo bắt đầu tăng theo cấp số nhân và thị trấn này trở thành tâm điểm cho đại dịch chết người này ở châu Âu.

Daily Mail dẫn lời một bác sĩ ở Bergamo: "40.000 cổ động viên đi cùng nhau, ăn mừng cùng nhau rồi lại cùng trở về nhà. Họ không nhận ra rằng rất nhiều người đã bị nhiễm virus vì thời điểm đó chưa có ai chết vì Covid-19 ở Italy. Ba tuần sau, Bergamo có 3.033 người thiệt mạng chỉ trong một tuần".

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sân khấu San Siro gieo rắc nỗi ám ảnh kinh hoàng cho người Ý