Sân bay Vân Đồn chính thức được khai thác trở lại

Hoàng Huy| 03/03/2021 11:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Căn cứ quyết định của Bộ Giao thông vận tải và công văn của UBND tỉnh Quảng Ninh về việc triển khai một số hoạt động kinh tế xã hội trong trạng thái bình thường mới. Sân bay Vân Đồn đã được mở cửa khai thác trở lại từ 6h01 ngày 3/3.

unnamed-1-.jpg
Sân bay Vân Đồn hoạt động trở lại vào 6h01 phút ngày 3/3/2021.

Ngay khi sân bay quốc tế Vân Đồn (Quảng Ninh) mở cửa vào ngày 3/3, đã có hai hãng bay thông báo khai thác trở lại các chuyến bay đi và đến sân bay này.

Vietnam Airlines cho biết vì Quảng Ninh đã khống chế được hoàn toàn dịch Covid-19 trên địa bàn, sân bay quốc tế Vân Đồn đã an toàn và sẵn sàng hoạt động trở lại, do đó từ ngày 3/3, hãng sẽ khôi phục đường bay giữa TP.HCM và Vân Đồn nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách, góp phần kết nối giao thương, duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh.

Từ ngày 3/3 đến 17/3/2021, hãng hàng không quốc gia sẽ khai thác 1 chuyến/tuần vào các ngày thứ 4, và từ 18/3 đến 31/12/2021 tăng tần suất lên 3 chuyến/tuần vào các ngày thứ 4, thứ 6 và chủ nhật. Các chuyến bay sẽ khởi hành từ TP.HCM lúc 13h00 và từ Vân Đồn lúc 15h45.

Với Vietjet Air, chuyến bay VJ230 của hãng khởi hành từ TP.HCM đến sân bay Vân Đồn sáng ngày 3/3 là chuyến bay đầu tiên hạ cánh tại sân bay này kể từ khi tạm thời đóng cửa để đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19.

Nhằm đáp ứng nhu cầu di chuyển của người dân, du khách, Vietjet Air cho biết sẽ khai thác trở lại đường bay TP.HCM - Vân Đồn với tần suất tới 4 chuyến khứ hồi mỗi tuần ngay trong tháng 3.

Trước đó, liên quan đến những diễn biến mới của tình hình dịch bệnh tại Quảng Ninh, UBND tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo kể từ 0 giờ ngày 2/3/2021, triển khai mở lại một số hoạt động kinh tế - xã hội trong trạng thái bình thường mới.

Đối với tổ chức hoạt động của Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, giao Sở Y tế chủ trì, phối hợp với Sở Giao thông-Vận tải, UBND huyện Vân Đồn và các đơn vị có liên quan rà soát lại toàn bộ quy trình phòng chống dịch tại Cảng Hàng không quốc tế Vân Đồn phù hợp với tình hình mới để đảm bảo sẵn sàng hoạt động sau khi được Bộ Giao thông-Vận tải cấp phép mở lại.

Bổ sung các phương tiện phòng dịch: Hệ thống kiểm soát thân nhiệt, nước sát khuẩn nhanh, khẩu trang… tại các vị trí đón tiếp hành khách. Sở Y tế chịu trách nhiệm kiểm tra và xác nhận phương án phòng, chống dịch của Cảng Hàng không quốc tế Vân Đồn trước khi chính thức mở lại hoạt động.

Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn tăng cường kiểm tra, giám sát công tác phòng, chống dịch của các bộ phận; hoàn thiện lại nội quy, quy chế nội bộ, xử lý nghiêm đối với các trường hợp cán bộ, nhân viên không tuân thủ quy trình, quy định phòng chống dịch bệnh COVID-19; Tăng cường các hoạt động truyền thông phòng chống dịch bệnh COVID-19, nhất là Thông điệp “5K” của Bộ Y tế; bổ sung các tài liệu, ấn phẩm truyền thông như poster, áp phích… tuyên truyền phòng, chống dịch tại khu vực đón khách.

Tổ chức thực hiện giám sát, quản lý sức khỏe cán bộ, nhân viên hàng ngày. Đặc biệt quan tâm, giám sát và theo dõi sức khỏe đối với các trường hợp tiếp xúc gần, trường hợp đã từng dương tính với SARS-CoV-2; định kỳ tổ chức thực hiện xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 cho toàn bộ cán bộ, nhân viên thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với hành khách.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sân bay Vân Đồn chính thức được khai thác trở lại