Trong hai ngày cuối tuần 17 và 18/2 (tức mùng 8 và mùng 9 Tết), dự kiến mỗi ngày sân bay Tân Sơn Nhất phục vụ gần 1.000 chuyến bay, với trên 150.000 khách đi và đến.
Những ngày vừa qua, người dân từ các địa phương bắt đầu quay trở lại TP.HCM làm việc khiến sân bay Tân Sơn Nhất đông đúc, nhộn nhịp.
Theo đó, từ ngày 14/2 (mùng 5 Tết) trở đi, hành khách qua lại sân bay bắt đầu đông.
Trong hai ngày cuối tuần 17 và 18/2 (nhằm mùng 8 và mùng 9 Tết), dự kiến mỗi ngày sân bay Tân Sơn Nhất phục vụ gần 1.000 chuyến bay, với trên 150.000 khách đi và đến.
Cụ thể, theo phương án khai thác của Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Tân Sơn Nhất, ngày 17/2 (mùng 8 Tết), sân bay có 969 chuyến bay.
Trong đó có 486 chuyến bay đi (343 chuyến bay quốc nội đi, 143 chuyến bay quốc tế đi); 483 chuyến bay đến (344 chuyến bay quốc nội đến, 139 chuyến bay quốc tế đến).
Tổng số hành khách dự kiến phục vụ 154.032 người. Trong đó có 58.214 hành khách đi (quốc nội đi 32.757 người, quốc tế đi 25.457 người); 95.818 hành khách đến (quốc nội đến 70.263 người, quốc tế đến 25.555 người).
Dự báo, ngày mai 18/2 (mùng 9 Tết), lượng hành khách qua lại sân bay vẫn còn tăng cao.
Giai đoạn cao điểm Tết Giáp Thìn 2024 (26/1 - 24/2), mỗi ngày sân bay Tân Sơn Nhất phục vụ khoảng 860 - 900 chuyến bay đi và đến, lượng khách trung bình khoảng 135.000 - 140.000 hành khách/ngày.
Trước đó, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã lên kế hoạch, phương án phục vụ hành khách dịp Tết. Trong đó, Cảng phối hợp với các hãng xe taxi, xe hợp đồng, xe công nghệ nhằm nâng số lượng phương tiện phục vụ.
Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với các hãng bay cập nhật lịch bay, nguồn lực, trang thiết bị phục vụ mặt đất, công tác phục vụ hành khách.
Một số hình ảnh ghi nhận tại sân bay Tân Sơn Nhất:
Từ ngày 6/2, Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) triển khai thử nghiệm hệ thống thu không dùng tiền mặt tại khu vực ra, vào sân bay Tân Sơn Nhất bằng công nghệ RFID, giúp rút ngắn thời gian trả tiền và giảm ùn ứ tại khu vực ra, vào cảng.
Từ ngày 1/2, sân bay Tân Sơn Nhất triển khai mô hình phối hợp ra quyết định tại cảng hàng không, sân bay (A-CDM). Mô hình này giúp nâng cao hiệu quả khai thác như tỷ lệ chuyến bay đúng giờ tăng cao; giảm thiểu các tình huống tàu bay dừng chờ lâu trên đường lăn; phục vụ hành lý, hàng hóa tốt hơn do các chuyến bay được lập kế hoạch tốt.