Sân bay Nội Bài siết chặt kiểm dịch đề phòng virus corona

T.Nhi| 21/01/2020 16:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Do nước ta giao lưu thương mại, du lịch rất lớn với Trung Quốc (nơi khởi phát dịch) nên nguy cơ dịch bệnh viêm phổi cấp do corona virus lây truyền vào Việt Nam là hoàn toàn có thể.

Trước tình hình dịch viêm phổi cấp do corona virus đang diễn biến phức tạp ở nhiều quốc gia lân cận như Trung Quốc, dù không có đường bay trực tiếp từ thành phố Vũ Hán, Trung Quốc (nơi khởi phát dịch bệnh) về Nội Bài nhưng công tác kiểm dịch ở sân bay Nội Bài vẫn đang được đặc biệt chú trọng.

Theo đó, sân bay Nội Bài hiện có 4 máy kiểm tra thân nhiệt, trong đó 2 máy ở khu vực quốc tế đến và 2 máy ở khu vực quốc tế đi. Đồng thời, có 2 máy kiểm tra thân nhiệt dự phòng để thay thế khi các máy gặp sự cố.

nb

Siết chặt kiểm dịch ở sân bay Nội Bài. Ảnh VNN

Trước đó,  Bộ Y tế, Sở Y tế Hà Nội đã gửi công văn khẩn cho các đơn vị liên quan để triển khai chặt chẽ công tác kiểm dịch tại cửa khẩu Nội Bài. Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP Hà Nội cũng đã ký kết quy chế phối hợp liên ngành với các cơ quan tại Cửa khẩu hàng không quốc tế Nội Bài để phòng chống dịch bệnh khẩn cấp hàng năm nói chung và dịch bệnh viêm phổi cấp nói riêng.

Những ngày Tết, nguy cơ dịch bệnh lây truyền vào Việt Nam là hoàn toàn có thể bởi nước ta có giao lưu thương mại, du lịch rất lớn với Trung Quốc, công tác kiểm dịch càng được tăng cường chặt chẽ hơn. Trung bình 1 ngày, có khoảng 11 đến 16 chuyến bay từ 10 sân bay của Trung Quốc tới Việt Nam. Ngoài ra, cũng có rất nhiều chuyến bay khác từ các khu vực Đài Loan, Macau, Hồng Kông và các nước mới phát hiện có dịch như Nhật Bản, Thái Lan.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sân bay Nội Bài siết chặt kiểm dịch đề phòng virus corona