Sân bay Afghanistan bị Taliban tấn công, hơn 40 người thiệt mạng

Hà Kim| 10/12/2015 10:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một cuộc đụng độ đẫm máu giữa lực lượng khủng bố Taliban và lực lượng an ninh Afghanistan ở thành phố Kandahar đã khiến ít nhất 46 người thiệt mạng, trong đó có cả sĩ quan an ninh Afghanistan, chiến binh Taliban và dân thường.

Sân bay Afghanistan bị Taliban tấn công, hơn 40 người thiệt mạng

Cổng sân bay Kandahar, nơi bị nhóm khủng bố Taliban tấn công

Vụ tấn công xảy ra tại sân bay Kandahar, tại thành phố Kandahar, phía nam Afghanistan tối 9/12. Khoảng 21 giờ (giờ Việt Nam), các tay súng Taliban xuyên phá được qua cổng đầu tiên của sân bay rồi chiếm một tòa nhà bên trong, các nhà chức trách cho biết.

Đụng độ đã xảy ra giữa các tay súng Taliban và lực lượng an ninh Afghanistan. Một sĩ quan an ninh Afghanistan xác nhận, quân khủng bố đã sử dụng nhiều thường dân làm “lá chắn sống”, đồng thời bắt phụ nữ và trẻ em làm con tin.

AFP đưa tin, trong cuộc đụng độ, 9 tay súng Taliban bị bắn chết, một tên bị thương còn 1 tên ngoan cố kháng cự. Tuy nhiên, theo thống kê của Bộ Quốc phòng Afghanistan, ít nhất 37 người Afghanistan vô tội thiệt mạng và 35 người khác bị thương. Trong khi đó, một bác sỹ tại bệnh viện quân y giấu tên cho biết, bệnh viện đã tiếp nhận 41 thi thể được chuyển đến, trong đó có 4 binh sĩ.

Sân bay Kandahar là nơi có một căn cứ chung của NATO và Afghanistan. Nhiều chuyến bay đã bị hủy bỏ. Đây là vụ tấn công lớn thứ hai của Taliban trong hai ngày qua ở thành phố Kandahar, nơi được xem là sản sinh ra Taliban.

Truyền thông địa phương nhận định, đây là một thất bại an ninh lớn của Afghanistan vì sân bay Kandahar là nơi được bảo vệ nghiêm ngặt, vậy mà những kẻ tấn công có thể tuồn vũ khí vào khu vực do Lực lượng An ninh Quốc gia Afghanistan (ANSF) đảm nhận.

Có một số thông báo từ Taliban xác nhận, họ bắn hạ tới 80 binh sĩ. Tuy nhiên, con số này chưa thể xác minh.

Vụ việc diễn trong khi Tổng thống Afghanistan, Ashraf Ghani thăm Pakistan để tham dự hội nghị khu vực nhằm thảo luận về vấn đề đàm phán hòa bình với Taliban.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sân bay Afghanistan bị Taliban tấn công, hơn 40 người thiệt mạng