Thể thao

San bằng kỷ lục thế giới, Bayer Leverkusen gieo sầu cho Bayern Munich

Minh Anh 06/05/2024 - 08:28

Bayer Leverkusen đã đánh bại Eintracht Frankfurt 5-1 để cân bằng kỷ lục châu Âu tồn tại 59 năm do Benfica thiết lập. Thậm chí nếu chiến thắng trước Roma, họ sẽ giữ chuỗi trận bất bại dài nhất trong lịch sử bóng đá châu Âu.

Trận đấu giữa Leverkusen và Frankfurt diễn ra sôi động ngay sau tiếng còi khai cuộc. Cả hai chơi đôi công sắc sảo và nhiều cơ hội cũng đã được tạo ra. Nhưng siêu phẩm của Xhaka đã khán đài đội nhà phải câm nín.

nis.jpg
Vòng 32 Bundesliga, Bayer Leverkusen không gặp nhiều khó khăn để giành chiến thắng 5-1 trước Frankfurt.

Nhận bàn thua sớm Frankfurt dồn lên tìm kiếm bàn gỡ. Bản lĩnh và lợi thế chiều cao đã giúp Ekitikeđánh đầu dễ dàng và có bàn đưa trận đấu về thế cân bằng ở phút 32.

Nhưng niềm vui đó cũng không kéo dài được lâu, khi Schick tái lập khoảng cách dẫn bàn cho đội khách với cú đánh đầu từ cự ly gần ở phút 44.

Hiệp 2, Leverkusen cho thấy sự vượt trội hoàn toàn so với đội chủ nhà. Phút 58, Palacios tung cú dứt điểm chuẩn xác đánh bại Kevin Trapp, nâng tỷ số lên 3-1. Hlozek chuyền bóng thuận lợi cho Frimpong, ngôi sao người Hà Lan không bỏ lỡ cơ hội ngon ăn dứt điểm chính xác và tạo khoảng cách an toàn 3 bàn.

Chưa dừng lại, phút 89, Boniface ấn định chiến thắng 5-1 cho Leverkusen bằng cú dứt điểm chuẩn xác trên chấm penalty. Chiến thắng 5-1 giúp Leverkusen nối dài mạch bất bại của mình lên con số 48.

biss.jpg
Bayer Leverkusen san bằng kỷ lục vĩ đại của Benfica tồn tại 59 năm (Ảnh: Getty).

Với thành tích này, Bayer Leverkusen đã thực sự "xát muối vào tim" Bayern Munich. Vì đây là một cột mốc lịch sử tồn tại 59 năm do Benfica thiết lập từ tháng 12 năm 1963 đến tháng 2 năm 1965.

Nếu Leverkusen tránh được thất bại trong trận tiếp theo gặp Roma ở bán kết Europa League, họ sẽ giữ chuỗi trận bất bại dài nhất trong lịch sử bóng đá châu Âu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
San bằng kỷ lục thế giới, Bayer Leverkusen gieo sầu cho Bayern Munich