SamSung sẽ ngừng cung cấp linh kiện cho Huawei

Thục Anh(TH)| 10/09/2020 14:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Động thái siết chặt lệnh cấm của Bộ Thương mại Mỹ khiến SamSung buộc phải ngừng bán linh kiện cho Huawei.

Theo Engadget và một số nguồn tin khác, SamSung có kế hoạch tạm ngừng bán các bộ phận linh kiện cho Huawei vào ngày 15.9, thời điểm lệnh cấm mới có hiệu lực. Lệnh cấm này cấm các công ty không phải của Mỹ bán các linh kiện mà họ phát triển bằng cách sử dụng thiết bị hoặc phần mềm xuất phát từ Mỹ cho Huawei.

Trước đó, Samsung là nhà cung ứng cảm biến camera và tấm nền OLED cho Huawei. Đây là thành phần linh kiện rất quan trọng và không thể thiếu đối với smartphone.

SamSung sẽ ngừng cung cấp linh kiện cho Huawei

SamSung sẽ ngừng cung cấp linh kiện cho Huawei

Lệnh cấm thực sự ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của Huawei. Điểm nhấn là CEO Richard Yu của công ty Huawei gần đây cho biết Mate 40 sẽ là sản phẩm cuối cùng dùng chip Kirin cao cấp.

Chính phủ Trung Quốc trong một nỗ lực cứu giúp Huawei, đã tài trợ cho nhà sản xuất chất bán dẫn trong nước có tên là SMIC.

Đây được xem là biện pháp thay thế cho TSMC - vốn ngừng cung cấp chipset cho Huawei từ tháng 5/2020. Tuy nhiên, Chính quyền ông Trump cũng đe dọa trừng phạt cả SMIC.

Với lệnh cấm được bổ sung, trên lý thuyết Huawei sẽ không thể tìm đủ nguồn cung ứng để lắp ráp thành một chiếc điện thoại hoàn chỉnh, và có khả năng phải chia tay thị trường.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
SamSung sẽ ngừng cung cấp linh kiện cho Huawei