Samsung sản xuất tất cả chip Snapdragon 875 cho Qualcomm

Thục Anh(TH)| 15/09/2020 11:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Samsung đã giành được hợp đồng với Qualcomm trong việc cung ứng độc quyền thế hệ chipset di động Snapdragon 875, ra mắt tháng 12 tới đây.

Theo GSMArena, các nguồn tin từ Hàn Quốc cho biết Samsung Semiconductor Company đã cố gắng đưa ra một thỏa thuận tốt hơn TSMC nhằm chịu trách nhiệm sản xuất toàn bộ chip sử dụng trên các thiết bị di động hàng đầu của năm sau.

Thỏa thuận với Qualcomm sẽ giúp công ty tiếp tục củng cố vị trí này của mình. Báo cáo cho biết, thỏa thuận sẽ giúp Samsung kiếm được khoảng từ 850 triệu đến 1 tỉ USD từ hoạt động sản xuất toàn bộ chip Snapdragon 875 cho Qualcomm.

Chip Snapdragon 875 sẽ là con chip 5G thế hệ mới của Qualcomm dành cho các smartphone cao cấp, dự kiến góp mặt trên dòng Galaxy S21 ra mắt vào tháng 3/2021, cũng như các dòng smartphone hi-end của Google, Xiaomi, Oppo,...

Samsung sản xuất tất cả chip Snapdragon 875 cho Qualcomm

Samsung giành được hợp đồng béo bở với Qualcomm

Theo các chuyên gia phân tích, thỏa thuận mới với Qualcomm sẽ giúp Samsung Semiconductor Company - nhà sản xuất chất bán dẫn lớn nhất trong 20 năm qua, tiếp tục củng cố vị trí một cách vững chắc hơn.

Sự gia tăng nhu cầu đối với thiết bị 5G và trí tuệ nhân tạo (AI) đang thúc đẩy sự tăng trưởng nhanh chóng của thị trường bán dẫn, BusinessKorea cho hay.

Trên thực tế, thị trường đã ghi nhận sự gia tăng chóng mặt của các đơn đặt hàng khi chúng liên tục đổ vào các công ty sản xuất chip bán dẫn như Qualcomm, Nvidia và AMD.

Hồi đầu tháng này, Qualcomm đã có bài phát biểu quan trọng tại IFA 2020, nơi nhiều nhà sản xuất smartphone xuất hiện trên sân khấu để cam kết trung thành với chip Snapdragon, bao gồm OPPO và Xiaom.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Samsung sản xuất tất cả chip Snapdragon 875 cho Qualcomm