Samsung ra mắt điện thoại thông minh có thể gập lại vào tháng 9

Trâm Anh (theo AFP)| 25/07/2019 13:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Samsung ra thông báo Galaxy Fold, smartphone màn hình gập giá gần 2.000 USD, sẽ ra mắt lại trong tháng 9 tới.

Samsung ra mắt điện thoại thông minh có thể gập lại vào tháng 9

Samsung đã lên kế hoạch ra mắt Galaxy Fold vào tháng 4, nhưng đã phải lùi ngày phát hành sau khi có những báo cáo sự cố màn hình chỉ sau vài ngày sử dụng

Sáng 25/7, Công ty điện tử khổng lồ của Hàn Quốc Samsung tuyên bố họ sẽ phát hành điện thoại thông minh có thể gập lại vào tháng 9, bất chấp những tranh chấp thương mại giữa Seoul và Tokyo đang diễn ra mà các nhà phân tích cho rằng sẽ ảnh hưởng đến việc giao hàng.

Tokyo đầu tháng này đã hạn chế xuất khẩu sang Hàn Quốc một số nguyên liệu quan trọng đối với các công ty điện tử và điện thoại thông minh hàng đầu thế giới, bao gồm cả công ty dẫn đầu thị trường Samsung. Quyết định này được đưa ra để đáp lại quyết định của Tòa án Hàn Quốc đã ra lệnh cho các công ty Nhật Bản phải sử dụng lao động cưỡng bức trong Thế chiến II để bồi thường cho các nạn nhân Triều Tiên. Động thái của Tokyo đã làm dấy lên mối lo ngại quốc tế về ảnh hưởng đối với chuỗi cung ứng công nghệ toàn cầu và khả năng tăng giá đối với người tiêu dùng trên toàn thế giới.

Tadashi Uno, giám đốc nghiên cứu màn hình của IHS Markit cho biết, Galaxy Fold của Samsung là một trong những sản phẩm cuối cùng sẽ bị ảnh hưởng vì nó sử dụng một bộ phim hóa học do công ty Sumitomo Chemical của Nhật Bản sản xuất.

Samsung đã lên kế hoạch ra mắt Fold vào tháng 4, nhưng đã đẩy lùi ngày phát hành sau khi có những báo cáo sự cố màn hình chỉ sau vài ngày sử dụng. CEO Samsung DJ Koh sau đó thừa nhận sai lầm khi cố đẩy nhanh việc đưa Galaxy Fold ra thị trường dù sản phẩm chưa sẵn sàng. Gã khổng lồ điện thoại thông minh cho biết họ đã "cải tiến" thiết bị kể từ đó.

Samsung khẳng định Galaxy Fold sửa chữa được hầu hết lỗi các lỗi tồn đọng. Hãng đã khắc phục các chi tiết gây sự cố trước đó, cũng như bổ sung một số bộ phận giúp tăng cường độ bền cho máy. Cụ thể, Samsung đã thiết kế lại lớp bảo vệ trên cùng Infinity Flex Display - làm cho phần này mở rộng tràn ra ngoài viền. Đại diện Samsung khẳng định đó là phần không thể thiếu trong cấu trúc màn hình và không thể loại bỏ. Phần trên và dưới bản lề gập của máy được tăng cường độ bền, bằng cách bổ sung các lớp bảo vệ mới bằng kim loại. Điều này khiến khoảng cách giữa bản lề và thân máy giảm xuống, nhưng không ảnh hưởng nhiều đến tổng thể sản phẩm. Ngoài ra, Galaxy Fold cũng được tích hợp các thành phần tăng cường bảo vệ nhằm chống lại bụi bẩn lọt vào khe máy, đồng thời vẫn duy trì trải nghiệm gập mở linh hoạt.

Lãnh đạo công ty Hàn Quốc cho biết đã sửa lỗi và thử nghiệm với 2.000 máy mới trước khi bán trở lại mẫu điện thoại gập giá 1.980 USD này.

Samsung đã dành gần tám năm để phát triển Galaxy Fold trong nỗ lực kích thích nhu cầu và hồi sinh một dòng sản phẩm bằng những cải tiến mới.
 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Samsung ra mắt điện thoại thông minh có thể gập lại vào tháng 9