Samsung mạo hiểm khi quá kỳ vọng vào smartphone màn hình gập

Minh Anh| 30/10/2021 08:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Gã khổng lồ điện tử Hàn Quốc đang có bước đi vô cùng mạo hiểm khi đổ thêm nguồn lực để đánh cược điện thoại thông minh màn hình có thể gập lại. Họ tin sản phẩm này của công ty có thể dẫn đầu trên thị trường smarphone, bỏ xa đối thủ là iPhone của Apple.

Samsung đang tin tưởng rằng các thiết bị cầm tay có thể gập lại của công ty có thể dẫn đầu trên thị trường smarphone, bỏ xa đối thủ là iPhone của Apple trong mùa lễ này.

Mới đây, Samsung cho biết, doanh số bán điện thoại thông minh có thể gập lại được dự kiến ​​sẽ tăng nhiều lần trong năm 2021 so với năm trước và tiếp tục tăng trưởng đáng kể vào năm 2022 mà không đưa ra dự báo cụ thể.

sumh.jpg
Samsung đổ thêm nguồn lực để đánh cược điện thoại thông minh màn hình có thể gập lại đầy rủi ro khi hãng này dự báo doanh số bán thiết bị cầm tay mới sẽ tăng vọt.

Bộ phận màn hình của công ty đang mở rộng sản xuất bảng điều khiển có thể gập lại và đầu tư bổ sung để giải quyết trước những gì công ty coi là nhu cầu gia tăng đối với danh mục này.

Ông Kim Sung-koo, Phó Chủ tịch bộ phận di động của Samsung cho biết trong cuộc gọi hội nghị để thảo luận về thu nhập mới nhất của công ty: "Chúng tôi nghĩ rằng chúng tôi đã thành công trong việc bắt đầu và dẫn đầu xu hướng phổ biến thiết bị có thể gập lại trên thị trường".

Gã khổng lồ điện tử Hàn Quốc đã ra mắt Galaxy Z Fold và Galaxy Z Flip thế hệ thứ ba vào tháng 8, tạo ra một đột phá mới bằng cách định giá thiết bị nhỏ hơn ở mức giá 999 USD và hứa hẹn sẽ dồn toàn bộ lực lượng tiếp thị toàn cầu của mình vào danh mục này.

Lãnh đạo của Samsung cho biết, dòng smartphone có thể gập lại đã bán được một triệu chiếc ở Hàn Quốc với tốc độ nhanh nhất đối với bất kỳ điện thoại thông minh Samsung nào trong hai năm qua.

Samsung đang tin tưởng vào việc các thiết bị này sẽ dẫn đầu về khoản phí so với iPhone bán chạy nhất lâu năm của Apple trong mùa lễ này. Samsung đã bỏ qua việc phát hành một thiết bị Note trong năm nay, thay vào đó, Samsung đã tập trung vào các thiết bị có thể gập lại của mình.

Sự thúc đẩy trở thành một yếu tố hình thức điện thoại thông minh mới đã được đền đáp cho Samsung một thập kỷ trước khi họ giới thiệu Galaxy Note.

Samsung đi tiên phong trong việc đưa sản phẩm kích thước màn hình lớn hơn đã trở nên phổ biến và tạo sự khác biệt cho các thiết bị của mình bằng một chiếc bút cảm ứng độc đáo, từ đó, những chiếc bút cảm ứng cũng xuất hiện trên iPad của Apple và các thiết bị Surface của Microsoft.

Dòng Note đã bán được hàng triệu chiếc mỗi năm, nhưng tính đặc biệt của nó đã mất dần trong thập kỷ qua. Samsung đã quyết định không phát hành một mẫu điện thoại mới trong năm nay và quyết định bổ sung bút cảm ứng cho Z Fold 3, nhường chỗ cho các thiết bị có thể gập lại tiếp quản.

Samsung đã thu hẹp khoảng cách giữa điện thoại thông minh có thể gập lại và điện thoại thông thường, cung cấp các thông số kỹ thuật gần như giống hệt nhau, bao gồm khả năng chống nước và hỗ trợ không dây 5G. Galaxy Z Flip có màn hình bên ngoài mới, lớn hơn, đồng bộ hóa với Galaxy Watch của công ty.

sumh2.jpg
Samsung đang tin tưởng rằng các thiết bị cầm tay có thể gập lại của công ty có thể dẫn đầu trên thị trường smarphone.

Điện thoại thông minh có thể gập lại được nhiều người dự đoán sẽ trở thành danh mục điện thoại phát triển nhanh nhất, với ước tính của Counterpoint Research chỉ ra mức tăng trưởng gấp 10 lần vào năm 2023. Samsung có thể nắm giữ 3/4 thị trường đó trong những năm tới.

Trước đây, Bloomberg News đã đưa tin, đối thủ của Arch là Apple đã thử nghiệm các nguyên mẫu iPhone có thể gập lại, nhưng không có nguyên mẫu nào sắp ra mắt trên lộ trình sản phẩm của công ty.

Những công ty công nghệ khác như Xiaomi và Oppo vẫn đang đứng bên ngoài theo dõi thị trường này trong khi Motorola đã tìm thấy thành công "khiêm tốn" với dòng Moto Razr 5G có thể gập lại của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Samsung mạo hiểm khi quá kỳ vọng vào smartphone màn hình gập