Samsung là nhà cung cấp chất bán dẫn lớn nhất thế giới

Thục Anh (TH)| 24/08/2021 11:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tổng doanh số bán của Samsung tăng lên 20,3 tỷ USD, vượt qua Intel để trở thành nhà cung cấp chất bán dẫn lớn nhất thế giới vào quý 2/2021.

Theo GizChina, Samsung đạt được điều này không chỉ nhờ mức tăng ấn tượng 10% chỉ trong một quý mà còn vì sự trì trệ trong hiệu suất bán dẫn của Intel. Các vị trí còn lại trong Top 5 không thay đổi khi TSMC ở vị trí thứ ba, thứ tư thuộc về SK hynix và thứ năm thuộc về Micron. Đáng chú ý là SK hynix và Micron cũng có mức tăng trưởng đáng kể trong quý 2, nhưng điều này không đủ để thay đổi vị trí của họ trong bảng xếp hạng.

Nhu cầu về vi mạch bộ nhớ được dự báo sẽ tiếp tục tăng trong quý này với doanh số bán chất bán dẫn của Samsung dự kiến ​​sẽ tăng thêm 10%, lên 22,3 tỷ USD trong 3/2021, tiếp tục mở rộng khoảng cách vị trí dẫn đầu so với Intel.

sam2_ghie.jpeg
Vị trí ông vua ngành bán dẫn đã đổi chủ

Cũng tăng trong bảng xếp hạng quý 2 là Nvidia và MediaTek. Mức tăng 14% trong quý 2 của Nvidia đến từ sự tăng trưởng liên tục của các phân khúc trò chơi và trung tâm dữ liệu quan trọng của công ty.

Được biết, tổng doanh thu sản phẩm bán dẫn của 10 nhà cung cấp lớn nhất thế giới trong quý 2 đạt khoảng 95,5 tỉ USD, toàn bộ ngành công nghiệp bán dẫn đã tăng trưởng 8% trong giai đoạn này. Đáng chú ý là tốc độ tăng trưởng của Intel, TSMC, Qualcomm và Broadcom dưới mức trung bình của ngành.

Trong số 10 công ty hàng đầu, kỳ vọng doanh số trong quý 3/2021 dao động từ -3% đối với Intel đến + 12% đối với Qualcomm. Những kỳ vọng này tiếp tục hỗ trợ cho dự báo của IC Insights về mức tăng ít nhất 23% trong thị trường bán dẫn toàn cầu trong năm nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Samsung là nhà cung cấp chất bán dẫn lớn nhất thế giới