Samsung ghi nhận mức lợi nhuận kỷ lục

Minh Anh| 09/04/2021 15:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Samsung Electronics công bố dự báo tình hình kinh doanh quý I/2021, trước khi đưa ra báo cáo chi tiết vào cuối tháng này. Theo đó, lợi nhuận hoạt động của công ty Hàn Quốc đã tăng 44,2% so với cùng kỳ năm 2020.

So với cùng kỳ năm 2020, lợi nhuận hoạt động của công ty Hàn Quốc đã tăng 44,2%. Trong đó, điện thoại thông minh và thiết bị gia dụng là những ngành hàng có doanh số tăng mạnh nhất giữa đại dịch Covid-19.

sung4.jpg
Lợi nhuận hoạt động của công ty Hàn Quốc đã tăng 44,2% so với cùng kỳ năm 2020.

“Việc Samsung cho ra mắt mẫu smartphone mới đã thúc đẩy doanh số và lợi nhuận của công ty trong quý đầu tiên. Thiết bị gia dụng cũng đạt nhu cầu mạnh mẽ mùa dịch.

Đối với chip nhớ, giá DRAM bắt đầu tăng. Tuy nhiên Samsung cho biết công ty đang chịu lỗ từ hoạt động sản xuất chip nhớ tại Austin”, Park Sung-soon, nhà phân tích của Cape Investment & Securities, nhận xét.

Trong quý I, nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới ghi nhận mức lợi nhuận đạt 8,3 tỷ USD. Bên cạnh đó, doanh số bán hàng tăng 17,5% lên 58,1 tỷ USD.

sung5.jpg
Nhờ dòng sản phẩm đa dạng và khả năng phục hồi tổng thể, Samsung đang có hiệu suất hoạt động tốt trong bối cảnh đại dịch.

Trong tháng 2, theo thống kê của công ty Strategy Analytics cho thấy Samsung đã bán được 24 triệu smartphone trong tháng 2, chiếm 23,1% thị phần. Apple đứng sau với 23 triệu máy bán ra, đạt 22,2% thị phần.

Thời điểm hiện tại, Samsung là hãng smartphone bán chạy nhất thế giới trong tháng 2. Như vậy, công ty Hàn Quốc đã giành lại vị trí này từ tay của Apple.

Theo Counterpoint Research, với 19% thị phần, Samsung đang là thương hiệu sản xuất smartphone số một thị trường. Các thương hiệu phía sau lần lượt là Apple (15%) và Huawei (14%). Nikkei cho biết Samsung đang đặt nhiều kỳ vọng vào model smartphone màn hình gập mới đang phát triển của mình.

sung6.jpg
Theo Counterpoint Research, với 19% thị phần, Samsung đang là thương hiệu sản xuất smartphone số một thị trường.

Nhờ dòng sản phẩm đa dạng và khả năng phục hồi tổng thể, Samsung đang có hiệu suất hoạt động tốt trong bối cảnh đại dịch.

Tuy vậy, công ty Hàn Quốc gặp không ít sóng gió từ thời điểm Phó chủ tịch Samsung Lee Jae-yong bị bắt giữ với tội danh hối lộ và tham ô.

Ông là cháu trai người sáng lập công ty, đồng thời là con trai cố lãnh đạo Lee Kun-hee. Từ năm 2014, Jae-yong là người đưa ra các quyết định chính của Samsung. Ông vừa trải qua ca phẫu thuật ruột thừa 2 tuần trước và sẽ trở lại nhà tù ngay sau khi bình phục.

sung2.jpg
Việc ra mắt nhiều sản phẩm mới đầu năm 2021 giúp Samsung có mức doanh thu tăng trưởng mạnh. Ảnh: PhoneArena.

Theo các nguồn tin trong ngành và báo cáo truyền thông, Jae-yong sẽ bỏ lỡ cuộc thảo luận về chuỗi cung ứng chip bán dẫn do chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden tổ chức.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Samsung ghi nhận mức lợi nhuận kỷ lục