Samsung: Galaxy S21 Ultra sử dụng màn hình OLED năng lượng thấp

Thục Anh (TH)| 28/01/2021 14:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Samsung cho biết màn hình OLED năng lượng thấp trên Galaxy S21 Ultra tiêu thụ điện năng ít hơn 16% so với màn OLED thông thường.

Theo SlashGear, Samsung cho biết màn hình smartphone mới này có vật liệu hữu cơ “mới được phát triển”, mang lại hiệu suất ánh sáng được cải thiện đáng kể khi so sánh với các sản phẩm OLED trước đây của công ty. Galaxy S21 Ultra là smartphone đầu tiên được Samsung trang bị màn hình OLED năng lượng thấp.

Với màn hình OLED mới, nó cung cấp độ sống động màu sắc đáng chú ý thông qua các vật liệu hữu cơ tự phát sáng được cung cấp bởi dòng điện. Điều này giúp loại bỏ nhu cầu sử dụng nguồn sáng riêng biệt, mang lại cả hiệu quả năng lượng và hiệu suất cao khiến chúng trở nên phổ biến.

screen-shot-2021-01-26-at-10-5-9912-1428-1611633348.png

Màn hình của Galaxy S21 Ultra tiết kiệm điện năng tuyệt vời nhưng chất lượng vẫn tốt

"Sự phát triển không ngừng của công nghệ màn hình giúp chúng tiêu thụ điện năng thấp hơn. Điều này rất hữu ích trong việc sản xuất smartphone, như màn hình lớn hơn, trang bị tần số quét cao hoặc tăng độ phân giải", Jeeho Baek, người đứng đầu mảng sản phẩm và bán hàng của Samsung Display, cho biết.

Samsung hiện là nhà sản xuất màn hình OLED cho smartphone hàng đầu thế giới. Công ty Hàn Quốc cũng đứng đầu về lượng sáng chế liên quan đến loại màn hình này, với khoảng 5.000 bằng sáng chế. Công ty đã đăng ký hơn 370 bằng sáng chế liên quan đến vật liệu hữu cơ OLED phát quang dùng để chế tạo màn hình OLED năng lượng thấp trong ba năm qua.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Samsung: Galaxy S21 Ultra sử dụng màn hình OLED năng lượng thấp