SamSung có thể đóng cửa nhà máy sản xuất TV duy nhất ở Trung Quốc

Thục Anh(TH)| 07/09/2020 15:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo Interface Thượng Hải, nhà máy sản xuất TV duy nhất của Samsung ở Trung Quốc có thể ngừng hoạt động vào cuối tháng 10.

Nhà máy Samsung TV tại Thiên Tân hiện có 3 dây chuyền lắp ráp TV và 623 nhân viên. Đây là cơ sở sản xuất TV ở nước ngoài quan trọng của Samsung Electronics, có thể đáp ứng nhu cầu của hãng tại thị trường Trung Quốc và một số thị trường nước ngoài.

Tuy nhiên đến năm 2013, các thương hiệu TV Trung Quốc tăng nhanh về cả số lượng lẫn chất lượng khiến thị phần của Samsung bị giảm mạnh. Đến năm 2019, sản lượng TV của Samsung tại Trung Quốc chỉ còn hơn một triệu chiếc, chiếm khoảng 2% thị phần.

SamSung có thể đóng cửa nhà máy sản xuất TV duy nhất ở Trung Quốc

SamSung có thể đóng cửa nhà máy sản xuất TV  duy nhất ở Trung Quốc

Từ năm 2018, nhà máy sản xuất TV của Samsung ở Thiên Tân đã nhiều lần giảm nhân sự, thu nhỏ quy mô sản xuất và giảm chi phí để duy trì hoạt động. Cùng lúc, Samsung cũng bàn giao một số mẫu TV giá rẻ cho các đối tác gia công thiết bị gốc (OEM), như Gaochuang, Kangguan, Ruixuan.

Những mẫu TV cao cấp bán tại Trung Quốc được sản xuất tại nhà máy Thiên Tân. Nếu đóng cửa nhà máy này, TV Samsung vẫn có thể được lắp ráp bởi đơn vị tiếp quản mới. Các nguồn tin cho biết Samsung đang đàm phán với một số doanh nghiệp Trung Quốc.

Thực tế, trong ba năm qua, nhà máy Samsung TV Thiên Tân đã tiến hành cắt giảm nhân viên, giảm năng lực sản xuất, cắt giảm chi phí để duy trì hoạt động. Cũng có tin tức cho biết Samsung Electronics đang xem xét cắt giảm sản lượng tại nhà máy TV Thiên Tân do doanh số bán TV của họ đang chậm lại và chi phí nhân công ở Trung Quốc đang tăng.

Trước đó, vào cuối tháng 8, Samsung đã bán nhà máy sản xuất màn hình LCD tại Trung Quốc cho TCL với giá 1,08 tỷ USD.


 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
SamSung có thể đóng cửa nhà máy sản xuất TV duy nhất ở Trung Quốc