Samsung bị kiện vi phạm bằng sáng chế dự đoán thời lượng pin

Thục Anh (TH)| 11/06/2022 12:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, công ty K. Mizra đã đệ đơn kiện Samsung ở Đức về một bằng sáng chế liên quan đến tính năng dự đoán thời lượng pin trên điện thoại.

Công ty cấp phép bằng sáng chế K. Mirza LLC đã đệ đơn kiện Samsung gần đây, tuyên bố rằng gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc đã lấy đi một công nghệ pin điện thoại thông minh vốn được phát triển bởi viện nghiên cứu Hà Lan “Nederlandse Organisatie Voor Togepast Natuurwetenschappelijk Onderzoe.”

K. Mirza LLC nói rằng dự đoán thời lượng pin còn lại của K. Mizra được triển khai trong các thiết bị chạy Android của Samsung, vi phạm bằng sáng chế EP 2 174 201 B1 đã nộp tại Đức. Công ty tiếp tục nói phát minh này đưa ra dự đoán nhanh chóng về thời lượng còn lại của pin được sử dụng để cung cấp năng lượng cho smartphone.

samsung2-0645.png
Một tính năng trên điện thoại Galaxy mà K. Mizra LLC tin rằng vi phạm bằng sáng chế của họ

Đa số các mẫu smartphone Android hiện nay đều có khả năng dự đoán thời lượng pin còn lại dưới một số hình thức. Vì vậy, việc K. Mizra đâm đơn kiện Samsung có thể gây ra một làn sóng rắc rối mới cho các nhà sản xuất khác, bao gồm cả Google.

Ngoài Samsung, K. Mizra cũng đang tiến hành kiện T-Mobile, Verizon và Niantic, trong đó vụ kiện nhắm vào Niantic liên quan đến bằng sáng chế cho phép nhiều người dùng chơi trên trò chơi di động, ví dụ nó cho phép người chơi Pokemon Go tương tác với nhau trong cùng một phiên nhiều người chơi.

Quay trở lại với vụ kiện pháp lý mà K. Mizra nhắm vào Samsung, có thể nhiều nhà sản xuất Android khác trong tương lai cũng trở thành mục tiêu mà công ty này khởi kiện với cùng cáo buộc. Không chỉ vậy, Samsung cũng đang gặp một số rắc rối với Bộ Tư pháp Brazil về việc không cung cấp bộ sạc đi kèm cho smartphone.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Samsung bị kiện vi phạm bằng sáng chế dự đoán thời lượng pin