Samsung bắt đầu ngừng tặng kèm củ sạc trên smartphone giá rẻ

Thục Anh (TH)| 10/03/2022 14:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau các dòng cao cấp như S, Fold, những mẫu máy giá rẻ của Samsung cũng sẽ không có củ sạc trong hộp máy bán ra thời gian tới.

Sau khi Apple không kèm theo củ sạc trên iPhone nữa, thì Samsung cũng đã nhanh chóng đi theo. Dòng Galaxy S21 cũng không có củ sạc trong hộp.

Kể từ đó, những chiếc flagship của Samsung đã xuất xưởng mà không có củ sạc, ngay cả những chiếc smartphone màn hình gập đắt tiền. Lấy lý do như Apple, Samsung cho biết điều này là để bảo vệ môi trường. Giờ đây, có vẻ như Samsung đang nghĩ đến việc loại bỏ củ sạc trên cả những thiết bị giá thấp của họ.

dien-thoai-samsung-phan-khuc-gia-re-cung-se-ban-khong-kem-cu-sac-225856102.jpg
Củ sạc đi kèm một mẫu điện thoại giá rẻ của Samsung.

Danh sách này bao gồm Galaxy A13 và Galaxy A23 mới ra mắt tuần này. Hai sản phẩm sắp được giới thiệu khác là M23 và M33 cũng sẽ không có củ sạc trong hộp máy.

Các dòng máy cao cấp của Samsung ra mắt gần đây cũng đều không kèm củ sạc và tai nghe, trong đó có Galaxy Z Fold3, Z Flip3, Galaxy S21 FE hay Galaxy S22 Series. Các dòng máy giá rẻ, tầm trung trong năm 2021 của hãng vẫn có trang bị này. Hiện tại Samsung chưa đưa ra bình luận về các thông tin nói trên.

Quyết định bỏ củ sạc và tai nghe theo hộp là một trong những quyết định gây tranh cãi của Apple, Samsung. Apple khẳng định việc này sẽ giúp bảo vệ môi trường, sử dụng ít nguyên liệu quý hiếm, tăng khả năng vận chuyển và giảm lượng khí thải carbon. Apple và Samsung cũng cho rằng ngày nay hầu hết người dùng đều có sẵn củ sạc và việc trang bị đi kèm máy sẽ tạo sự lãng phí lớn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Samsung bắt đầu ngừng tặng kèm củ sạc trên smartphone giá rẻ