Samsung, Asus và HTC đồng loạt lên kế hoạch cho smartphone mới

Kiên Trung(TH)| 08/07/2015 09:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Samsung, Asus và HTC đang lên kế hoạch cho việc ra mắt những chiếc smartphone mới nhất của mình, gồm Galaxy V Plus hướng đến phân khúc giá rẻ, Asus Pegasus 2 Plus cho phân khúc tầm trung và HTC Aero cho phân khúc cao cấp.

Galaxy V có bản kế nhiệm

Ở thời điểm hiện tại, Galaxy V Plus chỉ được giới thiệu tại thị trường Malaysia, mà theo thông báo từ Samsung cho biết, máy sẽ đi kèm với màn hình TFT 4 inch độ phân giải 800 x 480 pixel, chip lõi kép tốc độ 1,2 GHz, RAM 512 MB và bộ nhớ trong 2 GB có thể mở rộng thêm 64 GB qua khe cắm thẻ microSD.

Samsung, Asus và HTC đồng loạt lên kế hoạch cho smartphone mới

Hướng đến phân khúc giá rẻ nên không quá ngạc nhiên khi Galaxy V Plus được tích hợp camera 3 MP ở mặt sau, trong khi mặt trước là camera 0,3 MP đáp ứng nhu cầu chụp ảnh selfie. Samsung chỉ trang bị cho máy pin dung lượng 1500 mAh, nhưng chưa rõ thông tin thời lượng sử dụng.

Máy chỉ hỗ trợ tính năng 2 SIM, và vì hướng đến phân khúc giá rẻ nên máy chỉ đi kèm với kết nối 3G thay vì LTE như nhiều smartphone khác.

Sử dụng giao diện TouchWiz UI độc quyền trên nền tảng Android 4.4 KitKat, thiết bị này sẽ được bán ra tại Malaysia với giá dự kiến là 82 USD, tương đương khoảng 1,78 triệu đồng, với các màu đen và trắng. Hiện chưa rõ khả năng sản phẩm có tiếp tục được phát hành đến thị trường Việt Nam giống như tiền nhiệm Galaxy V hay không.

Asus Pegasus 2 Plus - tầm trung cho phái đẹp

Mặc dù chỉ trang bị chip 8 lõi Snapdragon 615 64 bit vốn xuất hiện phổ biến trên các smartphone tầm trung, nhưng Pegasus 2 Plus (X550) gây chú ý với độ phân giải 1920 x 1080 pixel, kết hợp với RAM 3 GB giúp máy hoạt động mạnh mẽ hơn nhiều.

Samsung, Asus và HTC đồng loạt lên kế hoạch cho smartphone mới

Máy hỗ trợ khả năng 2 SIM, trang bị camera 13 MP ở mặt sau, trong khi mặt trước là camera 8 MP nhằm phục vụ nhu cầu selfie. Pin của máy có dung lượng 3030 mAh được đánh giá là tốt. Máy chạy trên nền tảng Android 5.1.1 Lollipop khi phát hành kết hợp giao diện người dùng Zen UI độc quyền của Asus.

Theo Asus, sản phẩm mới của hãng sẽ cung cấp các tùy chọn màu sắc vàng hồng và trắng nhằm đáp ứng người dùng thích một sản phẩm phong cách thời trang hơn. Tuy nhiên, thông tin giá bán và thời điểm lên kệ của sản phẩm vẫn chưa được phía công ty Đài Loan xác nhận.

Aero - thêm smartphone QHD từ HTC

Với doanh số bán hàng thất vọng dành cho One M9, không có gì lạ khi HTC đang phát triển một thành viên cao cấp mới để thay thế mang tên Aero. Và một số thông tin về sản phẩm này đã được tiết lộ bởi nguồn tin đến từ một trang web của Việt Nam, mặc dù thông tin vẫn còn khá sơ sài.

Samsung, Asus và HTC đồng loạt lên kế hoạch cho smartphone mới

Theo đó, HTC Aero được cho là sẽ trang bị màn hình độ phân giải QHD, mặc dù kích thước màn hình chưa được đưa ra. Cần nhớ rằng, trên thị trường chỉ có một vài thành viên trang bị màn hình QHD, như One M9+, One ME và J Butterfly chỉ dành cho thị trường Nhật Bạn. Cả ba thành viên này đều có màn hình kích thước 5,2 inch, nghĩa là lớn hơn so với One E9+ (5,5 inch).

Cũng theo nguồn tin đến từ Việt Nam, sản phẩm mới của HTC được trang bị kính 2,5D và được phủ bởi lớp kính cường lực Gorilla Glass 4 của Corning. Theo dự kiến, máy sẽ được ra mắt trong tháng 11 năm nay.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Samsung, Asus và HTC đồng loạt lên kế hoạch cho smartphone mới