Văn hóa - Du lịch

Sầm Sơn còn sản phẩm du lịch nào độc đáo chờ đón du khách?

Thanh Phương 30/04/2024 - 15:09

Thực hiện “chuyển mình” một cách đồng bộ, khoa học để làm hài lòng hơn nữa mỗi khi khách đến, trong mùa du lịch năm nay, Sầm Sơn (Thanh Hóa) sẽ khai trương hàng loạt sản phẩm mới. Du khách khi tới thành phổ biển này ngoài thỏa mình với những con sóng, thưởng thức hải sản thượng hạng còn được vui chơi, khám phá du lịch tâm linh.

Mùa du lịch mới tại Sầm Sơn lại bắt đầu khi địa phương này đưa vào khai thác Quảng trường biển lớn nhất Đông Nam Á với sức chứa siêu khủng. Quảng trường biển trở nên rực sáng với những hiệu ứng đan cài từ quả cầu led và hàng trăm dải sáng muôn sắc thái, kết hợp cùng những âm thanh rộn rã làm mãn nhãn người xem.

quangtruong.jpg
Quảng trường biển lung linh sắc màu được đưa vào khai thác

Quảng trường có sức chứa lên tới hơn 10.000 người, dài 2,6km, rộng 120m nối thẳng tới đại lộ Nam sông Mã, dẫn vào tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Sầm Sơn quy mô. Với việc chính thức đưa Quảng trường vào vận hành, khai thác, Sầm Sơn đã ghi dấu ấn mạnh mẽ khi có thêm một không gian công cộng, không gian tổ chức sự kiện ngoài trời hiện đại, mới mẻ nhưng vẫn giàu bản sắc xứ Thanh với biểu tượng Hòn Trống Mái hay họa tiết trống đồng Đông Sơn được đan cài trong kiến trúc tổng thể.

Chủ tịch UBND TP Sầm Sơn Lê Văn Tú cho hay: Với lợi thế và tiềm năng của mình, Đảng bộ và chính quyền thành phố luôn xác định và quyết tâm phấn đấu xây dựng Sầm Sơn trở thành đô thị du lịch biển thông minh, hiện đại, là điểm đến an toàn, hấp dẫn, thân thiện đối với du khách trong và ngoài nước.

samson.jpg
Sầm Sơn thành phố của lễ hội

Để thực hiện thành công mục tiêu đó, bên cạnh sự quan tâm của cấp trên, chính quyền địa phương tập trung khai thác và phát huy các lợi thế mà thiên nhiên ban tặng, thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước, hình thành các khu vui chơi giải trí, khu du lịch mới tầm cỡ quốc tế.

Tập trung xây dựng hệ thống văn minh đô thị, văn minh du lịch, hình thành phong cách ứng xử lịch sự, thân thiện, mến khách, tạo tâm lý thoải mái cũng như sự hài lòng của du khách đến với Sầm Sơn. Quyết tâm xây dựng Sầm Sơn thành đô thị du lịch trọng điểm quốc gia, góp phần đưa Thanh Hoá thành cực tăng trưởng mới.

congvien.jpg
Công viên nước hoành tráng đang gấp rút hoàn thiện

Một sản phẩm du lịch đáng được chờ đợi ở Sầm Sơn năm này là Công viên nước đang gấp rút hoàn thành đưa vào hoạt động phục vụ du khách đến với nơi đây trong mùa hè 2024.

Đây là quần thể công viên vui chơi giải trí ngoài trời với quy mô đầu tư và diện tích lớn hàng đầu miền Bắc. Các hạng mục đang đáp ứng tiến độ, bước triển khai tiếp theo là lắp đặt thiết bị, công tác hoàn thiện và cảnh quan, tiện ích. Công viên nước và công viên chủ đề có quy mô hơn 33,5 ha, tổng mức đầu tư giai đoạn 1 hơn 1.500 tỉ đồng.

duonghxh.jpg
Hạ tầng giao thông đồng bộ

Công viên nước Sầm Sơn khi đưa vào hoạt động có các hạng mục phục vụ nhiều đối tượng như bể tạo sóng, sông lười và các trò chơi cảm giác mạnh. Đây là công viên nước đầu tiên trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa. Đáng chú ý có những tổ hợp trò chơi dành cho gia đình và trẻ em lần đầu tiên xuất hiện tại Đông Nam Á và châu Á.

Con đường đến với Sầm Sơn được mở toang khi cao tốc Bắc- Nam kết nối Thanh Hóa được đưa vào vận hành toàn bộ các nút giao. Đường ven biển đoạn phía Nam đã đưa vào khai thác, Quốc lộ 45 hoàn thiện hạ tầng; đường đại lộ Nam Sông Mã triển khai mở rộng giai đoạn 2… giải bài toán ùn ứ giao thông mỗi mùa lễ hội.

contau.jpg
Tượng đài Con tàu tập kết chuẩn bị hoàn thành

Một địa điểm du khách không nên bỏ qua khi tới thành phố biển xinh đẹp này đó là tượng đài "Con tàu tập kết" tại dự án Khu lưu niệm đồng bào về cán bộ, chiến sĩ và học sinh miền Nam tập kết ra Bắc được xây dựng gần cảng Hới, phường Quảng Tiến, TP Sầm Sơn.

Đây là dự án có ý nghĩa lịch sử to lớn, nhằm hướng tới Kỷ niệm 70 năm đón tiếp đồng bào, cán bộ, chiến sĩ và học sinh miền Nam tập kết ra Bắc (1954-2024). Dự án thực hiện trên quy mô hơn 40.000 m2, do UBND TP Sầm Sơn làm chủ đầu tư. Công trình có tổng vốn gần 255 tỷ đồng, trong đó ngân sách tỉnh hỗ trợ 76 tỷ đồng, vốn ngân sách TP Sầm Sơn và các nguồn huy động xã hội hóa khác gần 180 tỷ đồng.

congnhan.jpg
Công nhân làm việc xuyên lễ, bất chấp nắng nóng đề hoàn thành các hạng mục quan trọng

Công trình này dự kiến sẽ được hoàn thành vào tháng 7 để chuẩn bị cho sự kiện 70 năm đồng bào, cán bộ chiến sĩ miền Nam tập kết ra Bắc dịp tháng 10 năm nay. Điểm nhấn của dự án nằm tại phân khu A với diện tích 1,3ha. Phân khu này gồm tượng đài "Con tàu tập kết", nhà trưng bày, hiện vật và phù điêu hình cánh cung. Trong đó, nhà trưng bày hiện vật được thiết kế bên trong lòng con tàu.

Theo thiết kế, con tàu được làm bằng chất liệu bê tông cốt thép phối hợp với đá khối granite. Phù điêu hình cánh cung khoảng 50m2, chất liệu đồng đúc kết hợp đá khối granite. Ngoài ra, còn có kè chắn bảo vệ tượng đài và các hạng mục phụ trợ. Công trình có ý nghĩa to lớn về giáo dục truyền thống cách mạng cho các thế hệ trẻ, là địa chỉ đỏ đối với cả nước nói chung, đồng bào, cán bộ, chiến sĩ miền Nam và nhân dân tỉnh Thanh Hóa nói riêng.

Sử sách ghi lại, ngày 25/9/1954, các chuyến tàu chở cán bộ, đồng bào và các cháu học sinh miền Nam đầu tiên cập cảng Lạch Hới, thị xã Sầm Sơn (nay là thành phố Sầm Sơn, Thanh Hóa). Trong bảy đợt (từ 15/10/1954 đến 1/5/1955) đã có 1.869 thương, bệnh binh; 47.346 cán bộ; 5.922 học sinh, sinh viên và 1.443 gia đình tập kết tại tỉnh Thanh Hóa.

Cùng với hàng loạt các khu nghỉ dưỡng đẳng cấp, sân Golf, lễ hội truyền thống, các na van đường phố… kết nối tua, tuyến tới nhiều địa phương trong tỉnh Thanh Hóa rất thuận tiện sẽ khiến du khách có những trải nghiệm thú vị, đa dạng trong thời gian dài với nhiều lựa chọn khác nhau.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sầm Sơn còn sản phẩm du lịch nào độc đáo chờ đón du khách?