Giải thưởng về bán lẻ uy tín hàng đầu châu Á lần đầu tiên ghi nhận thương hiệu bán lẻ Saigon Co.op của Việt Nam xuất sắc tăng 27 hạng để lọt vào danh sách 200 nhà bán lẻ hàng đầu khu vực châu Á - Thái Bình Dương năm 2015.
Trong năm 2014, Saigon Co.op có 354 điểm kinh doanh với 222.500 m2
Theo kết quả công bố mới đây của Tạp chí bán lẻ châu Á - Retail Asia Publishing và Tập đoàn nghiên cứu thị trường Euromonitor, đạt mức doanh thu hơn 26.000 tỷ đồng trong năm 2014 (tăng hơn 26% so với 2013), Saigon Co.op với hệ thống bán lẻ chủ lực là siêu thị Co.opmart đã xuất sắc vươn lên vị trí 190, vượt hơn 27 hạng so với năm trước. Đây là lần đầu tiên một nhà bán lẻ Việt Nam có tên trong danh sách 200 nhà bán lẻ hàng đầu khu vực trong lịch sử 12 năm tổ chức của giải thưởng Top 500 nhà bán lẻ hàng đầu khu vực châu Á - Thái Bình Dương.
Bên cạnh Saigon Co.op, Top 500 nhà bán lẻ hàng đầu khu vực châu Á - Thái Bình Dương năm 2015 còn có các thương hiệu bán lẻ tại Việt Nam như Thế giới di động (hạng 274), Nguyễn Kim (hạng 331), Big C (hạng 339)... Danh sách 10 nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam của năm 2015 cũng được công bố theo thứ tự gồm Saigon Co.op, Thế giới di động, Nguyễn Kim, Big C, SJC, PNJ, Viễn thông A, Parkson, Pico và FPT Shop.
Danh sách 10 nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam năm 2015 theo xếp hạng của Retail Asia Publishing.
Trong danh sách này, trong năm 2014, doanh thu Saigon Co.op đạt 28.992 tỷ đồng bỏ xa đơn vị thứ 2 là CTCP Đầu tư Thế giới Di động đến 13.798 tỷ đồng.
Về diện tích kinh doanh Saigon Co.op đạt 222.500 m2 bỏ xa đơn vị thứ 2 là Parkson đến 62.205 m2. Về bình quân doanh thu/m2, Công ty TNHH MTV Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) dẫn đầu với 664,7 triệu đồng/m2/năm trong khi đó đơn vị có hiệu quả thấp nhất là Parkson chỉ có 21,2 triệu đồng/m2.
Trong năm 2014, SJC và Pico đều có số lượng cửa hàng giảm so với năm 2013 lần lượt là 26 và 1 cửa hàng. Đây cũng là hai doanh nghiệp có doanh thu giảm so với năm trước.