Phiên bản 1.5 Trophy (giữa) giúp mẫu xe MG HS mở rộng lựa chọn trong phân khúc SUV dưới 1 tỷ đồng tại Việt Nam, song vẫn còn không ít thách thức khi độ nhận diện thương hiệu chưa cao.
MG là thương hiệu có nguồn gốc Anh quốc nhưng hiện đang nằm dưới trướng của công ty Trung Quốc SAIC Motor. Cách đây không lâu, MG quay lại thị trường Việt Nam với 2 mẫu xe mới HS và ZS. Hiện tại, hãng xe Anh lại bổ sung thêm 1 phiên bản 1.5T Trophy mới, nâng tổng số phiên bản HS lên 3 thay vì 2 như trước đây.
Phiên bản giữa của MG HS thừa hưởng trang bị và tiện nghi của phiên bản cao, tối ưu chi phí bằng việc sử dụng động cơ giống bản khởi điểm và cũng không có hệ dẫn động 4 bánh. Mức giá mới được xem là "vừa miếng" hơn đối với khách hàng Việt, cạnh tranh trực tiếp Mazda CX-5 (từ 829 triệu) hay Hyundai Tucson xăng Đặc biệt (862 triệu).
Xét công bằng, HS 1.5 Trophy không đột phá về thiết kế bên ngoài nhưng dễ hợp mắt nhiều người nhờ phong cách châu Âu và các đường nét trung tính. Xe sử dụng hệ thống đèn chiếu sáng LED, mặt ca-lăng phong cách "sao rơi" mà ở đâu đó có thể thấy thiết kế tương tự trên một số chiếc xe đang lăn bánh tại Việt Nam.
Thiết kế nội thất đậm chất thể thao khi được trang bị ghế Trophy chỉnh điện với chế độ sưởi ở hàng ghế trước, màn hình giải trí trung tâm 10,1inch, màn hình ảo 12,3inch, đèn viền nội thất đa sắc màu, cửa sổ trời toàn cảnh với diện tích lên đến 1,19m2 và điều hòa tự động với hệ thống làm sạch không khí PM2.5.
MG HS 1.5T Trophy được trang bị đầy đủ các tính năng an toàn, có thể kể đến như: Hệ thống kiểm soát cân bằng động (VDC), hệ thống kiểm soát độ bám đường (TCS), hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD), kiểm soát phanh ở góc cua (CBC), hệ thống kiểm soát chống lật xe (ARP), hệ thống khởi hành ngang dốc (HHC), cảm biến áp suất lốp trực tiếp (TPMS), chức năng làm khô phanh đĩa (BDW), cảnh báo điểm mù (BSD), cảnh báo mở cửa an toàn (DOW), cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau (RCTA), hỗ trợ chuyển làn (LCA), 6 túi khí. MG HS còn được vinh dự nhận chứng chỉ 5 sao an toàn Euro NCAP và Australia ANCAP.
Sử dụng động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng 1,5 lít với tăng áp, HS 1.5 Trophy cho ra công suất tối đa 160 mã lực tại 5.600 vòng/phút, mô-men cực đại 250Nm tại 1.700 - 4.400 vòng/phút. Những con số này mạnh hơn động cơ 2.0 của Hyundai hay Mazda nhưng kém phiên bản Tucson 1.6 Turbo hay CX-5 2.5.
HS 1.5 Trophy được coi là "món lạ" trong phân khúc SUV dưới một tỷ đang ngày càng chật chội tại Việt Nam. Lợi thế về nội thất thể thao, các trang bị an toàn hay hàm lượng công nghệ sẽ phải đấu lại chuyện thương hiệu mới, độ phủ chưa cao hay hệ thống phân phối còn hạn chế so với các mẫu xe đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc...