Sai sót trong xét nghiệm nồng độ cồn nữ sinh tử vong: Kỷ luật 5 cán bộ BVĐK Ninh Thuận

Hà An| 09/08/2022 20:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hội đồng kỷ luật của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận đã thống nhất kỷ luật đối với 5 cán bộ bệnh viện liên quan đến sai sót trong xét nghiệm nồng độ cồn của nữ sinh lớp 12 tử vong do tai nạn giao thông xảy ra vào sáng ngày 28/6.

Ngày 9/8, thông tin từ Bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Thuận (BVĐK) cho biết Hội đồng kỷ luật bệnh viện đã có quyết định kỷ luật đối với 5 cán bộ bệnh viện liên quan đến sai sót trong xét nghiệm nồng độ cồn của nữ sinh H.H.A (lớp 12 Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, TP. Phan Rang - Tháp Chàm), tử vong do tai nạn giao thông.

nu-sinh-lop-12-bi-tai-nan.jpg
Hiện trường vụ tai nạn giao thông khiến nữ sinh lớp 12 tử vong

Theo BVĐK Ninh Thuận, ngay khi nhận thông tin phản ánh kết quả xét nghiệm nồng độ cồn của gia đình bệnh nhân H.H.A, bệnh viện đã họp Hội đồng kỹ thuật để rà soát lại quy trình và phát hiện sai sót không thực hiện quy trình nội kiểm trước khi xét nghiệm. BVĐK Ninh Thuận đã yêu cầu các cá nhân liên quan và Khoa Hóa sinh - Vi sinh của đơn vị tổ chức kiểm điểm.

Sau khi xem xét, Hội đồng kỷ luật BVĐK Ninh Thuận đã chia ra 2 nhóm gián tiếp và trực tiếp liên quan đến sai sót.

Đối với nhóm gián tiếp bị xử lý hạ bậc thi đua theo quy chế thi đua khen thưởng của bệnh viện. Còn nhóm trực tiếp là những cá nhân liên quan trực tiếp đến kết quả từ khâu xét nghiệm, trả kết quả của em H.H.A.

Trong đó, Trưởng khoa Hóa sinh - Vi sinh cùng Kỹ thuật viên trưởng và một kỹ thuật viên khác được xác định trực tiếp thực hiện xét nghiệm, bị kỷ luật cảnh cáo. Hai cán bộ trực tiếp ký trả kết quả và nhân viên nhập kết quả thiếu kiểm soát, bị kỷ luật hình thức khiển trách.

Hiện Hội đồng kỷ luật Bệnh viện đa khoa Ninh Thuận đang hoàn tất báo cáo vụ việc gửi Sở Y tế Ninh Thuận và Bộ Y tế theo quy định.

Trước đó, chiều 2/8, Sở Thông tin và Truyền thông Ninh Thuận đã tổ chức họp báo thông tin liên quan đến các thông tin về việc nữ sinh lớp 12 bị tông xe tử vong.

Tại buổi họp báo, bác sĩ Thái Phương Phiên, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Ninh Thuận đã nhận sai sót trong quy trình xét nghiệm nồng độ cồn của nạn nhân.

Liên quan vụ việc trên, ngày 7/8, Cơ quan điều tra hình sự Khu vực 3 (Quân chủng Phòng không - Không quân) đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự liên quan đến một quân nhân lái ô tô xảy ra va chạm giao thông khiến một nữ sinh lớp 12 ở Ninh Thuận tử vong.

Quyết định khởi tố cũng được cơ quan trên thông báo, gửi đến Công an TP.Phan Rang - Tháp Chàm (Ninh Thuận) và Viện Kiểm sát quân sự Khu vực 2 (Quân chủng Phòng không - Không quân) theo quy định.

Theo kết quả xác minh ban đầu, khoảng 08h10 sáng 28/6, quân nhân Hoàng Văn Minh (Thiếu tá, Trợ lý Tài chính thuộc Trung đoàn 937, thuộc Sư đoàn 370, Quân chủng Phòng không - Không quân) điều khiển xe ô tô biển kiểm soát 85A-074.07 lưu thông trên đường 16/4 theo hướng từ biển Bình Sơn đi Quảng trường 16/4.

Khi đến gần cổng Ngân hàng Vietinbank Ninh Thuận, ông Minh chuyển hướng sang phải để vào ngân hàng và đã va chạm với xe mô tô biển kiểm soát 85R9-1279 do nữ sinh Hồ Hoàng Anh điều khiển đi cùng chiều.

Hậu quả khiến nữ sinh Hồ Hoàng Anh bị ngã xuống đường, va vào trụ đèn chiếu sáng trước cổng ngân hàng dẫn đến tử vong.

Sau khi tai nạn xảy ra, Công an TP Phan Rang – Tháp Chàm xác định người gây tại nạn là cán bộ Quân chủng Phòng không – Không quân nên đã báo với cơ quan điều tra quân đội thụ lý, xử lý tin báo tội phạm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sai sót trong xét nghiệm nồng độ cồn nữ sinh tử vong: Kỷ luật 5 cán bộ BVĐK Ninh Thuận