Sai một li – Dấu ấn “lạ” đầu tiên của Quán quân The Voice 2018 Trần Ngọc Ánh

Minh Khang| 17/09/2018 11:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 16/9, Quán quân The Voice 2018 Trần Ngọc Ánh chính thức giới thiệu dự án âm nhạc đầu tiên là Music Video Sai một li.

Đây là sản phẩm âm nhạc đầu tiên của giọng ca đến từ Vĩnh Phúc sau khi trở thành quán quân của một trong những cuộc thi âm nhạc "hot" nhất hiện nay: Giọng hát Việt 2018.

Sai một li – Dấu ấn “lạ” đầu tiên của Quán quân The Voice 2018 Trần Ngọc Ánh

Sai một li – Dấu ấn “lạ” đầu tiên của Quán quân The Voice 2018 Trần Ngọc Ánh

Rất nhiều người thân, bạn bè đến chúc mừng Quán quân The Voice 2018 ra MV đầu tay

Một điều đặc biệt, Sai một li chính là ca khúc được Trần Ngọc Ánh ấp ủ và thực hiện trong quãng thời gian tham gia The Voice. Đây được xem là món quà gửi tặng những người ủng hộ cô trong suốt quá trình dự thi. MV được ForArt Film và đạo diễn trẻ Nguyễn Trung Nam/ NamNT thực hiện.

Trong MV đầu tay của mình, quán quân The Voice hóa thân thành cô gái đầy tâm trạng trong tình yêu. Một người con gái là trót trở thành người thứ 3 trong chuyện tình cảm, mang nặng những tâm tư, tình cảm đầy đau khổ.  

Sai một li – Dấu ấn “lạ” đầu tiên của Quán quân The Voice 2018 Trần Ngọc Ánh

Music Video lấy bối cảnh về đồ vật, trang phục, mood and tone của những năm 70 với những nét đặc trưng của những nước Châu Á thời gian đó. Câu chuyện kể về mối tình của 2 con người đang lạc lõng giữa hiện tại, cô gái là một giáo viên độc thân, còn chàng trai là một nhân viên văn phòng đã có gia đình, cổ điển và rất đàn ông. Những cảm xúc của hai trái tim đang lạc lõng và cô đơn giữa cuộc đời những tưởng sẽ đem đến một cái kết viên mãn thì cũng là lúc cô gái phát hiện ra chàng trai đã có gia đình. Đau khổ, dằn vặt, cô đã chạy trốn, vứt bỏ và cuối cùng cũng đến với một vòng tay khác. Cái kết của MV mở, tượng trưng cho câu chuyện của cuộc đời mỗi chúng ta, đều có ít nhất một lần “lạc bước” vào những mối quan hệ đầy trái ngang như thế.

Sai một li – Dấu ấn “lạ” đầu tiên của Quán quân The Voice 2018 Trần Ngọc Ánh

Sai một li là một sáng tác của Hoàng Hồng Ngọc – một tác giả và cũng là một nhà sản xuất âm nhạc trẻ đầy tài năng và cá tính của làng giải trí phía Bắc. Hoàng Hồng Ngọc chính là quán quân Sing My Song Online 2016. Trước đó, Hoàng Hồng Ngọc cũng xuất sắc giành ngôi vị quán quân dòng nhạc nhẹ Sao Mai 2015. Thời gian qua cô được chú ý bởi nhiều sáng tác cá tính, đầy màu sắc như Rắn, Lẳng lơ và mới nhất là Mong manh cánh tàn (Đinh Hiền Anh).

Hoàng Hồng Ngọc và Trần Ngọc Ánh là những người chị em thân thiết trong nghề. Cả hai đã chuẩn bị cho Sai một li suốt một thời gian dài ngay từ khi Trần Ngọc Ánh tham gia The Voice. Sau khi cuộc thi kết thúc cũng là Trần Ngọc Ánh và Hoàng Hồng Ngọc muốn mang đứa con tinh thần của mình đến khán giả.

Sai một li – Dấu ấn “lạ” đầu tiên của Quán quân The Voice 2018 Trần Ngọc Ánh

Trước khi kết hợp nhau trong dự án Sai một li, Hoàng Hồng Ngọc chính là người đã đồng hành với Trần Ngọc Ánh trong thời gian học tại Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội. Với vai trò trợ giảng cho NSƯT Hà Thủy, Hoàng Hồng Ngọc đã hỗ trợ rất nhiều cho người em của mình về chuyên môn cũng như kĩ năng biểu diễn.

Chính nhờ quãng thời gian làm việc chung đó, Hoàng Hồng Ngọc rất hiểu con người và âm nhạc của cô học trò. Khi tham gia Giọng hát Việt 2018,  Ngọc Ánh muốn có một ca khúc debut sau cuộc thi như một món quà dành tặng cho những ai ủng hộ mình. Sai một li chính là ca khúc được Ngọc Ánh đặt riêng Hoàng Hồng Ngọc để thực hiện MV đầu tay.

Sai một li – Dấu ấn “lạ” đầu tiên của Quán quân The Voice 2018 Trần Ngọc Ánh

Hoàng Hồng Ngọc chia sẻ: "Để kịp tiến độ sản xuất, ekip ForArt và Ngọc đã nghiêm túc đẩy nhanh tiến độ từ sáng tác, hòa âm, mix master... Tranh thủ thời gian trở về Hà Nội trong những ngày thi The Voice, ekip ForArt và Ngọc Ánh đã cùng chuẩn bị gấp rút sản xuất MV lần này. Một điều đặc biệt là ekip khởi quay MV đúng ngày 1/7 âm lịch và phát hành teaser đúng tối ngày 30/7 âm lịch, quãng thời gian tròn một tháng".

Nói về sản phẩm đầu tiên trong sự nghiệp của mình, Trần Ngọc Ánh không giấu diếm: “Tôi thực hiện MV đầu tiên này từ khi còn khá nhiều thiếu thốn nhưng đã làm với tất cả tâm huyết cũng như nguồn lực của bản thân. Ra mắt ở thời điểm này với vai trò là Quán quân The Voice, có thể “đứa con tinh thần” của mình sẽ khiến không ít khán giả cảm thấy chưa được đầu tư như mong đi, nhưng thật sự tôi đã hoàn thiện nó trưc khi đăng quang nên đó là tất cả những gì tốt nhất tôi có ở thời điểm đó. Hy vọng mọi người sẽ đón nhận và góp ý cho sản phẩm đầu tay của tôi”.

MV được thực hiện bởi đạo diễn Nguyễn Trung Nam và ekip ForArt - một team video uy tín và trẻ tại Hà Nội.

Không bước vào showbiz sớm như nhiều giọng ca khác, ở tuổi 23, Trần Ngọc Ánh mới có sản phẩm đầu tiên trong sự nghiệp. Tuy nhiên, giọng ca đến từ Vĩnh Phúc tự tin rằng mình có đủ sự chín chắn, từng trải nhưng cũng không thiếu sự mới mẻ trong âm nhạc để định hình nên phong cách của mình trong làng giải trí.

Ít ai biết được, trước khi tham gia The Voice và đăng quang, Trần Ngọc Ánh từng phải làm nhiều công việc như phục vụ quán cafe, PG quảng cáo sản phẩm cũng như mắc phải căn bệnh hạt xơ thanh quản ảnh hưởng nghiêm trọng tới giọng hát. Những bằng sự nỗ lực, quyết tâm của bản thân, Trần Ngọc Ánh đã có được thành công bước đầu như ngày hôm nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sai một li – Dấu ấn “lạ” đầu tiên của Quán quân The Voice 2018 Trần Ngọc Ánh