Sacombank thành lập ngân hàng 100% vốn nước ngoài - Sacombank Lào

Như Nguyễn| 15/12/2015 22:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 12/12, Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) công bố quyết định thành lập ngân hàng 100% vốn nước ngoài và kỷ niệm 7 năm có mặt tại Lào.

Đến tham dự buổi lễ có sự tham dự của ông Sonexay Sithphaxay, Phó Thống đốc Ngân hàng CHDCND Lào; Tiến sĩ Nguyễn Mạnh Hùng, Đại sứ Việt Nam tại Lào.

Được sự chấp thuận của Ngân hàng Trung ương CHDCND Lào và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Sacombank đã chính thức chuyển đổi Chi nhánh tại Lào thành ngân hàng 100% vốn nước ngoài (Sacombank Lào) từ ngày 3/8/2015 - đánh dấu 1 bước phát triển mới của Sacombank tại Lào cũng như tại khu vực Đông Dương. Như vậy, mạng lưới hoạt động của Sacombank hiện có 563 điểm giao dịch, trong đó gồm 552 Chi nhánh/ Phòng giao dịch tại 48/63 tỉnh thành tại Việt Nam; 1 ngân hàng 100% vốn nước ngoài cùng 7 Chi nhánh tại Campuchia và 1 Ngân hàng 100% vốn nước ngoài cùng 2 Chi nhánh tại Lào.

Sacombank thành lập ngân hàng 100% vốn nước ngoài - Sacombank Lào

Ông Sonexay Sithphaxay (phải), Phó Thống đốc Ngân hàng CHDCND Lào phát biểu tại buổi lễ.

Sacombank Lào với tên đầy đủ là Ngân hàng TNHH Sài Gòn Thương Tín Lào, là ngân hàng con trực thuộc Sacombank và có tư cách pháp nhân, hạch toán độc lập bằng vốn tự có, được thành lập theo quy định của pháp luật nước CHDCND Lào, đặt trụ sở tại số 44, tổ 8, đường Hengboun, huyện Chanthabury, thủ đô Viên Chăn, Lào. Sacombank Lào hoạt động theo loại hình ngân hàng thương mại, có vốn điều lệ là 39 triệu USD. Các quyền lợi của khách hàng tại Sacombank chi nhánh Lào trước đây vẫn được đảm bảo tại Sacombank Lào.

Sacombank thành lập ngân hàng 100% vốn nước ngoài - Sacombank Lào

Trụ sở Sacombank Lào.

Ngày 12/12/2008, Sacombank là ngân hàng thương mại cổ phần đầu tiên mở rộng phạm vi hoạt động ra khỏi lãnh thổ Việt Nam bằng việc khai trương Chi nhánh Lào. Sau 7 năm hoạt động, Sacombank  Lào đã hòa mình vào nhịp độ phát triển kinh tế năng động của Lào thông qua việc cung ứng những gói giải pháp tài chính toàn diện và các dịch vụ ngân hàng hiện đại dành cho mọi đối tượng khách hàng là doanh nghiệp, các tầng lớp dân cư địa phương cũng như giới kiều bào và các doanh nghiệp Việt Nam có đầu tư kinh doanh tại Lào; góp phần thúc đẩy mối quan hệ giao thương giữa cộng đồng doanh nghiệp hai nước.

Tính đến ngày 30/11/2015, Sacombank Lào có tổng huy động đạt 1.679,96 tỷ đồng (77,571 triệu  USD), tổng dư nợ cho vay là 1.438,32 tỷ đồng (66,414 triệu USD), lợi nhuận trước thuế đạt 34,310 tỷ đồng (1,584 triệu USD) và phục vụ cho 3.610 khách hàng giao dịch với 394 khách hàng doanh nghiệp và  3.216 khách hàng cá nhân trên địa bàn.

Sacombank thành lập ngân hàng 100% vốn nước ngoài - Sacombank Lào
Ông Sonexay Sithphaxay (phải), Phó Thống đốc Ngân hàng CHDCND Lào trao giấy phép thành lập cho đại diện Sacombank, ông Nguyễn Miên Tuấn, thành viên HĐQT

Sacombank thành lập ngân hàng 100% vốn nước ngoài - Sacombank Lào

Ra mắt Hội đồng quản trị Sacombank Lào.

Tại buổi lễ công bố quyết định thành lập, ông Phan Huy Khang, Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Sacombank phát biểu: “Quán triệt sâu sắc chủ trương hợp tác hòa bình hữu nghị giữa hai nước vốn đã có lịch sử gắn bó lâu đời và quan hệ giao thương hiệu quả, bền chặt, đồng thời cũng để hiện thực hóa khát vọng mở rộng thị trường đến khắp các vùng trọng điểm kinh tế hai nước cận biên - chúng tôi xem đây như là một sứ mệnh trọng đại nhằm góp phần tích cực vào tiến trình phát triển của 2 nước Lào và Việt Nam trong quá trình hội nhập kinh tế toàn cầu. Là một trong số những ngân hàng thương mại hàng đầu Việt Nam với năng lực tài chính dồi dào, nguồn nhân lực có chất lượng cao, nền tảng vận hành vững chắc, sản phẩm dịch vụ phong phú đa dạng với kênh phân phối rộng khắp 3 nước Việt Nam - Lào - Campuchia và hệ thống ngân hàng đại lý khắp các châu lục, với phương thức quản trị điều hành hiện đại, với triết lý kinh doanh “lấy khách hàng làm trung tâm” - Sacombank cam kết sẽ mang đến cho các tổ chức kinh tế và dân cư tại Lào, trong đó có các nhà đầu tư là các doanh nghiệp Việt Nam - các giải pháp tài chính trọn gói, các tiện ích ngân hàng hiện đại cũng như sự gắn bó lâu dài vì lợi ích của nhân dân và sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội bền vững của đất nước Lào”.

Sacombank thành lập ngân hàng 100% vốn nước ngoài - Sacombank Lào

Ông Phan Huy Khang, Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Sacombank phát biểu tại buổi lễ.

Trong thời gian tới, Sacombank Lào sẽ tiếp tục chủ động tìm kiếm thị trường, sáng tạo trong phương thức kinh doanh, mở rộng quan hệ liên kết với các tổ chức tín dụng và các định chế tài chính trên địa bàn để phát huy cao nhất sức mạnh hợp tác, tập trung nguồn lực tạo ra giá trị gia tăng cho khách hàng và cộng đồng xã hội. Mặt khác là từng bước mở rộng mạng lưới Chi nhánh, Phòng giao dịch đến khắp các khu vực trọng điểm kinh tế trong cả nước, nghiên cứu phát triển các sản phẩm dịch vụ phù hợp với đặc thù văn hóa mỗi vùng miền, đầu tư hạ tầng công nghệ hiện đại để triển khai các sản phẩm dịch vụ tiện ích như Mobile Banking, Internet Banking…; đồng thời áp dụng phương thức địa phương hóa nguồn nhân lực nhằm góp phần giải quyết công ăn việc làm ổn định cho tầng lớp trí trức trẻ tại các địa phương có Sacombank trú đóng. Hiện nay, tỷ lệ cán bộ nhân viên là người bản địa đang công tác tại Sacombank Lào chiếm gần 90%.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sacombank thành lập ngân hàng 100% vốn nước ngoài - Sacombank Lào