Đời sống

Sabeco chung tay bồi dưỡng thế hệ tài năng Việt kiện toàn

An Nhiên 28/11/2023 16:40

Với cam kết xây dựng thế hệ tài năng ưu tú, góp phần vào sự phát triển của Việt Nam, Tổng công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đồng hành cùng Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (Trung ương Đoàn) hỗ trợ hàng trăm bạn trẻ khởi nghiệp ở vùng nông thôn.

ong-ngo-van-cuong-bi-thu-t.u-doan-tncs-va-ba-venus-teoh-kim-wei-pho-tgd-sabeco-trao-thuong-cho-cac-ca-nhan-doat-giai-thuong-luong-dinh-cua-2023.jpg
Ông Ngô Văn Cương, Bí thư T.Ư Đoàn TNCS, và bà Venus Teoh Kim Wei, Phó TGĐ SABECO, trao thưởng cho các cá nhân đoạt giải thưởng Lương Định Của 2023.

Mới đây nhất, vào ngày 13/11 tại Sóc Trăng, Liên hoan Thanh niên nông thôn toàn quốc đã khép lại với 42 “nhà nông trẻ” được vinh danh thông qua giải thưởng Lương Định Của lần thứ XVIII, nhờ các thành tích nổi bật trong khởi nghiệp, góp phần giải quyết việc làm cho nhiều lao động, giúp phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Giải thưởng đã thu hút 77 gương thanh niên, trong đó 25 mô hình có doanh thu hằng năm trên 4 tỷ, 14 mô hình có doanh thu từ 4 tỷ đến 10 tỷ và một mô hình ghi nhận đến 64 tỷ/năm.

thanh-nien-khoi-nghiep-thu-suc-livestream-ban-nong-san-tren-cac-san-thuong-mai-dien-tu.jpg
Thanh niên khởi nghiệp thử sức livestream bán nông sản trên các sàn thương mại điện tử

Bên cạnh đó, vòng chung kết Cuộc thi “Dự án khởi nghiệp thanh niên nông thôn” năm 2023 cũng đã diễn ra với sự tranh tài của 40 dự án tiềm năng được chọn lọc từ 446 dự án. Trong suốt hơn 4 tháng triển khai cuộc thi, chủ nhân các dự án cũng đã tham gia các buổi tập huấn “nâng cao năng lực cạnh tranh” do Trung ương Đoàn phối hợp tổ chức cùng SABECO.

thanh-nien-trinh-bay-y-tuong-khoi-nghiep-tai-vong-ban-ket-cuoc-thi-khoi-nghiep-thanh-nien-nong-thon-2023.jpg
Thanh niên trình bày ý tưởng khởi nghiệp tại vòng bán kết Cuộc thi khởi nghiệp thanh niên nông thôn 2023

Trong khuôn khổ Liên hoan, các bạn trẻ cũng được tham dự toạ đàm chuyên đề cùng các chuyên gia về xu hướng ứng dụng công nghệ cao vào nông nghiệp, hướng đến mục tiêu phát triển xanh, bền vững và trách nhiệm của thế hệ nông dân trẻ, cũng như có cơ hội giới thiệu rộng rãi các mô hình kinh doanh của mình thông qua hoạt động triển lãm.

cac-chuyen-gia-chia-se-tai-toa-dam-_nong-nghiep-cong-nghe-cao-co-hoi-va-thach-thuc_-mot-trong-cac-hoat-dong-chinh-cua-lien-hoan-thanh-nien-nong-thon-toan-quoc-2023.jpg
Các chuyên gia chia sẻ tại Toạ đàm _Nông nghiệp công nghệ cao - Cơ hội và thách thức_ - một trong các hoạt động chính của Liên hoan Thanh niên nông thôn toàn quốc 2023

Đây là năm thứ 2 liên tiếp SABECO đồng hành cùng Trung ương Đoàn triển khai chuỗi hoạt động tập huấn và vinh danh thuộc Dự án “Nâng cao năng lực cạnh tranh cho thanh niên nông thôn làm kinh tế” - một trong những mục tiêu chính của chiến lược hợp tác 3 năm giữa hai bên. Đến nay đã có hơn 520 thanh niên đã được tiếp cận dự án và có cơ hội chia sẻ kinh nghiệm, kết nối với các chuyên gia cũng như các gương khởi nghiệp thành công thông qua mạng lưới Lương Định Của.

Vượt ra khỏi con số thanh niên thụ hưởng trực tiếp từ dự án, các hoạt động của SABECO và Trung Ương Đoàn cũng đã góp phần tạo thêm hàng trăm, hàng nghìn việc làm cho lao động, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội tại các địa phương. Những nỗ lực này là một phần trong chiến lược phát triển bền vững của SABECO với 4 trụ cột chính: Đất nước, Văn hóa, Bảo tồn và Tiêu thụ, để mang đến những gì tốt đẹp nhất cho Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sabeco chung tay bồi dưỡng thế hệ tài năng Việt kiện toàn