Sà lan tông cầu sắt Bình Lợi, nhiều đoàn tàu phải dừng khẩn cấp

Thanh Loan(TH)| 01/11/2015 18:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Khi lưu thông qua đoạn cầu sắt Bình Lợi, một chiếc Sà lan chở vật liệu xây dựng bất ngờ tông trúng nhịp số 4 của cây cầu, khiến một đoạn đường ray tàu hỏa bị lệch 25 cm, sự cố đã làm các đoàn tàu hỏa buộc phải dừng lại nhiều giờ đồng hồ.

Vào khoảng 1h40 sáng ngày 1/11, một chiếc sà lan số hiệu 05.853 chở đá xây dựng do tài công Nguyễn Quốc Cường (32 tuổi, quê ở Bạc Liêu) điều khiển, lưu thông theo hướng từ hạ nguồn lên thượng nguồn sông Sài Gòn. Khi đi qua đoạn cầu sắt Bình Lợi (cầu nối giữa quận Thủ Đức và Bình Thạnh, Tp.HCM), chiếc sà lan bất ngờ tông trúng nhịp số 4 của Cầu Bình Lợi.

Cú tông mạnh làm các dầm gỗ cố định đường ray bị gãy đôi, đồng thời một đoạn đường ray tàu hỏa bị lệch khoảng 25 cm khiến các đoàn tàu không thể di chuyển qua khu vực này được và buộc phải dừng khẩn cấp để đảm bảo an toàn.

Sà lan đâm cầu Bình Lợi, tuyến đường sắt Bắc - Nam tê liệt - ảnh 1

Một chuyến tàu phải dừng lại khi vào đến cầu Bình Lợi. (Ảnh: Báo Thanh niên)

Ngay sau khi sự việc xảy ra, cơ quan chức năng đã có mặt phong tỏa hiện trường và thông báo cho các đoàn tàu đang di chuyển tạm dừng tại các ga gần nhất, trước khi sự cố được khắc phục.

Sau 5 tiếng đồng hồ chặn tàu đến khoảng 6 giờ 30 phút cùng ngày, các đoàn tàu được lưu thông qua khu vực cầu Bình Lợi, nhưng chỉ di chuyển với tốc độ hạn chế không quá 5 km/h.

Sà lan đâm cầu Bình Lợi, tuyến đường sắt Bắc - Nam tê liệt - ảnh 3

Một thanh ray bị sà lan tông lệch đang được sửa chữa 

Hiện, công tác khắc phục sự cố đang được đốc rút tiến hành khẩn trương. Được biết, các đơn vị  chức năng đã có văn bản xin chặn tàu trong thời gian tới để khôi phục lại hiện trạng của tuyến đường ray đảm bảo an toàn.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sà lan tông cầu sắt Bình Lợi, nhiều đoàn tàu phải dừng khẩn cấp