RWB: “Tự do báo chí là nạn nhân của khủng hoảng Ukraine”

Minh Thi| 12/02/2015 15:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Khủng hoảng Ukraine là một ví dụ hoàn hảo về việc xung đột vũ trang có thể biến đổi thành “chiến tranh thông tin” như thế nào, Sputnik dẫn lời Giám đốc Tổ chức Phóng viên không Biên giới (RWB) tại Mỹ.

Phát biểu với Sputnik sau buổi giới thiệu Danh mục xếp hạng Tự do Báo chí Thế giới 2015 tại Câu lạc bộ Báo chí Quốc gia ngày hôm qua (11/02), ông  Delphine Halgand, Giám đốc RWB tại Mỹ cho biết: Tự do thông tin trở thành một trong những “nạn nhân” của cuộc xung đột kéo dài ở miền đông Ukraine.

RWB: “Tự do báo chí là nạn nhân của khủng hoảng Ukraine”

RWB: “Tự do báo chí là nạn nhân của khủng hoảng Ukraine”

Ông nói: “Tất cả các bên có liên quan đến xung đột Ukraine đã cố gắng làm mọi việc để có thể kiểm soát thông tin. Các kênh truyền hình và phát thanh trở thành mục tiêu của Ukraine và các bên thân Nga. Truyền thông và tự do thông tin là một trong những nạn nhân của cuộc chiến tranh này”.

Tình hình ở Ukraine đang ngày càng trở nên tồi tệ do bạo động, theo ông Hagland, người đã mô tả cuộc khủng hoảng này là “một ví dụ hoàn hảo” về việc xung đột vũ trang có thể biến thành một cuộc “chiến tranh thông tin” như thế nào.

Danh mục Tự do Báo chí Thế giới 2015 xếp hạng 180 quốc gia trên cơ sở mức độ tự do mà ở đó các nhà báo, các hãng thông tấn và các công dân mạng được hưởng, theo thông cáo báo chí của RWB.

RWB - Tổ chức Phóng viên không biên giới hay Ký giả không biên là một tổ chức phi chính phủ hoạt động toàn cầu, với mục đích bảo vệ tự do báo chí trên thế giới, do nhà báo người Pháp Rebert Ménard thành lập năm 1985.

RWB có văn phòng quốc tế tại Paris, 9 phân hội quốc gia tại châu Âu và 5 văn phòng quốc gia tại Bắc Mỹ và châu Á.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
RWB: “Tự do báo chí là nạn nhân của khủng hoảng Ukraine”