Rút trộm hơn 60 triệu đồng trong cây ATM, hai người Trung Quốc lĩnh án

Mạnh Hùng| 02/12/2016 17:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 2/12, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử với hai bị cáo người Trung Quốc về tội Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, Internet chiếm đoạt tài sản.

Theo cáo trạng truy tố, ngày 18/4/2016, Chung Đông Minh (tên thật là Zhong Dong Ming, SN 1988, quốc tịch Trung Quốc) và Hồ Lễ Quốc (tên thật là Hu Li Guo, SN 1980, quốc tịch Trung Quốc) đã sử dụng 145 thẻ ngân hàng giả đến cây ATM của ngân hàng BIDV tại địa chỉ 14 Láng Hạ, phường Thành Công, quận Ba Đình, Hà Nội thực hiện thành công 33 giao dịch, rút được số tiền 62,4 triệu đồng. Nhưng khi hai đối tượng thực hiện rút tiền tại cây ATM của Ngân hàng BIDV thì bị bắt quả tang.

Tại phiên toà xét xử, Chung Đông Minh khai nhận có quen biết với một người đàn ông quốc tịch Trung Quốc có tên Lão Hắc (hiện vẫn chưa xác minh được lai lịch).

Đầu tháng 4/2016, Lão Hắc đến Thẩm Quyến, Trung Quốc để gặp Chung Đông Minh và đưa cho Minh 1 ba lô bên trong có: 1 máy tính xách tay, 1 máy đọc ghi thẻ ngân hàng, 3 thẻ nhớ, 3 camera, 4 thiết bị nhựa màu xanh, 1 máy khoan, 1 máy gắn keo và 173 thẻ - dạng thẻ ATM và  bảo Minh dùng các thẻ này sang Việt Nam để rút tiền theo sự hướng dẫn. Theo thỏa thuận, sau khi rút tiền thành công, Lão Hắc sẽ đưa cho Minh 30% trong tổng số tiền chiếm đoạt được.

Rút trộm hơn 60 triệu đồng trong cây ATM, hai người Trung Quốc lĩnh án

Hai bị cáo người Trung Quốc tại phiên tòa xét xử

Vốn quen biết nhau từ trước, Hu Li Guo (Hồ Lễ Quốc) nhờ Minh tìm việc làm nên Minh nói với Lão Hắc sẽ rủ thêm Quốc cùng sang Việt Nam thực hiện và được Lão Hắc đồng ý, hứa khi thực hiện xong, ngoài số tiền chia cho Minh nêu trên, sẽ chia cho Quốc 20% trong tổng số tiền chiếm đoạt được. Sau đó, Minh liên lạc với Hồ Lễ Quốc để rủ sang Việt Nam.

Chiều ngày14 /4/2016, thông qua Lão Hắc giới thiệu, Chung Đông Minh liên lạc với một người tên là A Yi (hiện vẫn chưa xác minh được lai lịch) để cùng đi sang Việt Nam. Thông qua đường tiểu ngạch, các đối tượng vào Việt Nam qua cửa khẩu Móng Cái.

Sau khi vào Việt Nam, khoảng 7h ngày 17/4/2016, Minh, Quốc và A Yi đi xe ô tô khách từ thành phố Móng Cái về Hà Nội. Chiều cùng ngày, Lão Hắc điện thoại đọc các số ghi trên mặt thẻ để Minh tìm, sau đó hắn đọc cho Minh mật khẩu tương ứng của từng thẻ để thực hiện hành vi phạm tội.

Tại phiên tòa, cả hai bị cáo đều thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình, tỏ ra ăn năn hối cải, xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt để hai bị cáo sớm được trở về nước, có cơ hội làm lại cuộc đời.

Sau khi nghị án, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan, HĐXX cho rằng hành vi phạm tội của hai bị cáo là rất nghiêm trọng, coi thường pháp luật Việt Nam nên cần phải có hình phạt nghiêm minh để răn đe, giáo dục và phòng ngừa chung.

Từ nhận định trên, HĐXX quyết định tuyên phạt hai bị cáo Chung Đông Minh mức án 3 năm 6 tháng tù giam và bị cáo Hồ Lễ Quốc mức án 2 năm 6 tháng tù giam về tội danh trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Rút trộm hơn 60 triệu đồng trong cây ATM, hai người Trung Quốc lĩnh án