Rút súng bắn người vì cho rằng bạn bị xúc phạm

Ngọc Minh| 10/04/2018 17:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 10/4, TAND tỉnh TT-Huế mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án Nguyễn Viết Trung (SN 1983), trú tại thôn Giáp Trung, xã Hương Toàn, TX. Hương Trà, tỉnh TT-Huế phạm tội “Cố ý gây thương tích” và “Tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng”.

Theo hồ sơ vụ án, cuối năm 2016, Trần Thành Nhân, trú tại số 17/7 ĐHT 10, Đông Hưng Thuận, phường Đông Hưng Thuận, quận 12, thành phố Hồ Chí Minh có đưa cho anh Mai Văn Lâm 790 triệu đồng để đặt cọc mua lô đất của anh Nguyễn Minh Hùng tại số 11/1, tổ 21, khu phố 3, phường Tân Phú, quận 7, thành phố Hồ Chí Minh. 

Nhân đã nhờ anh Hồ Văn Bình trú tại quận Bình Thạnh, thành phố Hồ Chí Minh đứng tên đặt cọc mua đất và việc đặt cọc mua đất trên đã được tiến hành tại phòng công chứng Thừa Phát Lại, quận 5, thành phố Hồ Chí Minh. Sau đó Lâm thông báo cho anh Nhân việc mua bán bị trục trặc nên Nhân nhiều lần đòi anh Lâm trả lại tiền nhưng anh Lâm chưa trả vì Nguyễn Minh Hùng sau khi nhận tiền cọc bán đất đã bỏ đi khỏi địa phương. 

Xuất phát từ việc nợ nần do mua bán lô đất trên giữa Lâm và Nhân, nên khoảng 19 giờ 30 phút ngày 26/7/2017, Nhân và nhóm người của Công ty TNHH dịch vụ thu hồi nợ Thái Dương hẹn gặp Lâm tại nhà hàng Táo Đỏ số 19 Lê Quang Đạo, phường Xuân Phú, thành phố Huế để giải quyết khoản nợ này.

Đang ngồi nhậu vơi Lâm, Trung nghĩ rằng Lâm đi qua nhà hàng Táo Đỏ dễ xảy ra ẩu đả nên đã về nhà ở thôn Giáp Trung, xã Hương Toàn, thị xã Hương Trà lấy khẩu súng ngắn mà Trung đã mua của một người không quen biết từ trước đó, giấu trong người qua nhà hàng Táo Đỏ ngồi cùng nhóm Lâm. Khi thấy Lâm và Nhân to tiếng và Nhân có chửi tục nên Lâm cho rằng Nhân nói vậy là xúc phạm mình. Lúc này Trung đứng dậy tiến gần đến Nhân nên đã rút súng bắn một phát xuống đất và một phát vào hông trái Nhân.

Rút súng bắn người vì cho rằng bạn bị xúc phạm

Bị cáo Nguyễn  Viết Trung tại phiên tòa

Sau khi gây án, Trung bỏ trốn, đến ngày 28/7/2017, Trung đã đến Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Ngày 27/9/2017, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thừa Thiên Huế có quyết định trưng cầu giám định bổ sung số 01/PC45 về tỷ lệ tổn hại sức khỏe của Trần Thành Nhân sau khi điều trị. Tại Bản kết luận giám định pháp y về tổn thương cơ thể số 285-17/TgT ngày 02/10/2017 của Trung tâm Pháp y tỉnh Thừa Thiên Huế tỷ lệ tổn thương cơ thể hiện tại do thương tích gây nên là 20%.

HĐXX xét thấy đây là vụ án mang tính chất nghiêm trọng. Bị cáo Nguyễn  Viết Trung là người có năng lực trách nhiệm hình sự, nhận thức rõ việc xâm phạm đến sức khỏe của người khác và tàng trữ, sử dụng vũ khí quân dụng là trái pháp luật, sẽ bị trừng trị nghiêm khắc nhưng bị cáo vẫn thực hiện. Bị cáo có nhân thân xấu, ngày 17/3/2008, bị TANDTC xử phạt 08 năm tù về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”

Hành vi sử dụng súng quân dụng là hung khí nguy hiểm bắn vào người anh Nhân của bị cáo Trung thể hiện tính chất côn đồ, manh động, liều lĩnh, gây mất trật tự trị an tại địa phương nên cần phải xử phạt nghiêm khắc nhằm giáo dục, răn đe bị cáo, cũng như để phòng ngừa chung. Vì vậy HĐXX tuyên phạt bị cáo Trung 03 năm tù về tội “Cố ý gây thương tích” và 02 năm tù tội “Tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng”. Tổng hợp hai hình phạt là 05 năm tù.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Rút súng bắn người vì cho rằng bạn bị xúc phạm