Giao thông

Rút ngắn thời gian tạm thời đóng cửa Cảng hàng không quốc tế Nội Bài

Văn Hoàng 18/07/2023 - 14:22

Cảng hàng không quốc tế Nội Bài (Cảng HKQT Nội Bài) cho biết, tạm thời đóng cửa từ 13h00 đến 18h00 ngày 18/7/2023 thay vì từ 11h đến 20h ngày như thông báo ban đầu do ảnh hưởng của bão số 1 (bão TALIM).

20200826_070046.jpg

Để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hành khách đi tàu bay, Cảng HKQT Nội Bài dừng tiếp thu các chuyến bay đi đến trong khung giờ từ 13h00 đến 18h00 ngày 18/7.

Theo Cảng HKQT Nội Bài, mọi hành khách có chuyến bay trong ngày 18/7/2023 và một số ngày tiếp theo cần theo dõi sát sao thông tin lịch bay từ Hãng hàng không để chủ động hành trình của mình.

Trong trường hợp các chuyến bay bị chậm, hủy, hoãn chuyến, vì lý do an toàn của bản thân và chuyến bay, rất mong mọi hành khách bình tĩnh, tuân thủ hướng dẫn của các lực lượng chức năng, hợp tác để đảm bảo trật tự, an ninh an toàn tại Cảng hàng không, sân bay.

Trước nhận định của các cơ quan chức năng Talim là cơn bão mạnh, Cảng HKQT Nội Bài đã ngay lập tức triển khai nhiều phương án ứng phó: Siết chặt công tác trực điều hành tại các đơn vị; theo dõi sát sao diễn biến cơn bão; Dừng tất cả các hoạt động thi công, sửa chữa trong khu bay; Tăng cường công tác kiểm tra tất cả các vị trí, đặc biệt các vị trí trọng yếu…

Sẵn sàng ứng phó, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người và phương tiện trên sân đỗ tàu bay. Báo cáo kịp thời mọi diễn biến về Thường trực Ban chỉ huy PCTT&TKCN Cảng HKQT Nội Bài theo quy định.

Cảng HKQT Nội Bài tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia và các đơn vị liên quan thường xuyên cập nhật kịp thời thông tin, cảnh báo đến các đơn vị đang hoạt động trực tiếp tại Cảng và các hãng hàng không để triển khai tới toàn thể người lao động; nắm bắt các biện pháp chủ động ứng phó, phòng tránh với những diễn biến bất thường của cơn bão.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Rút ngắn thời gian tạm thời đóng cửa Cảng hàng không quốc tế Nội Bài