Đời sống

Rừng ở Nghệ An tiếp tục xảy ra cháy lớn

Đức Chung 13/07/2023 - 23:09

Chiều 13/7, khu vực rừng thuộc xã Diễn Phú, huyện Diễn Châu, Nghệ An đã xảy ra cháy lớn, chỉ sau vụ cháy mới xảy ra ở huyện Nam Đàn 1 ngày.

Ngay sau khi xảy ra cháy, huyện Diễn Châu đã huy động nhiều lực lượng tham gia cùng với lực lượng của các xã lân cận để khống chế, không để đám cháy lan rộng.

Đến 19h cùng ngày, đám cháy cơ bản đã được khống chế. Tuy nhiên, huyện Diễn Châu vẫn đang tiếp tục chỉ đạo các lực lượng canh trực, dập tàn lửa, ngăn không cho đám cháy bùng phát trở lại.

chay_rung_nghe_an_1(1).jpg
Cháy lớn ở xã Diễn Phú, huyện Diễn Châu chiều 13/7.

Liên quan đến vụ cháy ở xã Thượng Tân Lộc, huyện Nam Đàn, chiều 13/7, ông Vương Hồng Thái - Phó Chủ tịch UBND huyện Nam Đàn đã ký văn bản thông tin đến cơ quan báo chí.

Theo đó, vào lúc 10h ngày 12/7, tại xã Thượng Tân Lộc xảy ra vụ cháy rừng. Sau khi nhận được tin báo, UBND huyện đã huy động các lực lượng chức năng cùng với người dân để khống chế ngọn lửa. Đến khoảng 3h ngày 13/7, vụ cháy đã được khống chế.

Địa điểm xảy ra vụ cháy tại khoảnh 1, tiểu khu 1018, xóm Phú Lộc, Đại Lộc (xã Thượng Tân Lộc). Khu vực này thuộc quản lý của Ban quản lý rừng đặc dụng Nam Đàn và các hộ gia đình được giao rừng.

chay_rung_nghe_an_2(1).jpg
Vụ cháy ở xã Thượng Tân Lộc, huyện Nam Đàn gây thiệt hại 10ha rừng.

Thống kê ban đầu, diện tích rừng bị cháy hơn 10ha, trong đó có 4ha rừng keo, bạch đàn, thông, còn lại là trảng cỏ, lau lách.

Chính quyền địa phương đã huy động các lực lượng phát dọn, mở đường băng cản lửa. Đồng thời, thông báo và huy động người dân sơ tán khỏi khu vực gần rừng; bố trí lực lượng canh giữ các nhà dân không để cháy lan.

Tuy nhiên, do thời tiết nắng nóng, địa hình đồi núi dốc, mặt khác gần nhà dân nên khó khăn trong huy động lực lượng.

chay_rung_nghe_an_3(1).jpg
Sau vụ cháy, tàn tro phủ kín chân rừng tiềm ẩn nguy cơ cao đám cháy bùng phát trở lại.

Các lực lượng tham gia chữa cháy khoảng 700 người, bao gồm: Dân quân, cán bộ Kiểm lâm, Ban quản lý rừng đặc dụng Nam Đàn, công chức xã, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn huyện, Ban Chỉ huy quân sự huyện, Công an và người dân.

Hiện, UBND huyện tiếp tục giao các lực lượng chức năng canh gác, xử lý dứt điểm tàn than còn sót, đồng thời điều tra, làm rõ nguyên nhân, thống kê sơ bộ thiệt hại do vụ cháy.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Rừng ở Nghệ An tiếp tục xảy ra cháy lớn