Đời sống

Hà Tĩnh: Huy động nhiều lực lượng tham gia chữa cháy rừng

Bá Mạnh 01/06/2023 - 14:43

Phát hiện cháy rừng, chính quyền địa phương đã huy động 150 người trong khu vực lân cận để dập lửa, đồng thời xin điều động các lực lượng tăng cường về hỗ trợ để khống chế đám cháy.

Ngày 1/6, nguồn tin từ Hạt Kiểm lâm huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) cho biết đơn vị đang phối hợp với chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng kiểm tra, thống kê thiệt hại do vụ cháy rừng vừa xảy ra trên địa bàn xã Hồng Lộc.

Trước đó, vào khoảng 12h 30 trưa 31/5, người dân phát hiện đám cháy rừng bùng phát tại khu vực Động Nỏ, thuộc thôn Thượng Phú, xã Hồng Lộc. Khu vực này là rừng trồng keo tràm của ông Trần Văn Dũng (thôn Thượng Phú) và vùng rừng bạch đàn tái sinh của cộng đồng.

chay_rung_loc_ha_ha_tinh_1.jpg
Đám cháy bùng phát tại khu vực rừng Động Nỏ, thuộc thôn Thượng Phú, xã Hồng Lộc

Sau khi phát hiện, chính quyền địa phương đã huy động lực lượng gồm 150 người trong khu vực lân cận để dập lửa, sau khi nắm bắt tình hình hiện trường đám cháy có nguy cơ bùng phát trên diện rộng, xã Hồng Lộc đã xin điều động các lực lượng tăng cường của huyện Lộc Hà về hỗ trợ.

Ngay sau đó các lực lượng gồm Công an huyện, Đồn Biên phòng Cửa Sót, Ban CHQS huyện, Hạt Kiểm lâm huyện Lộc Hà cùng các lực lượng hỗ trợ khác đã nhanh chóng điều động khoảng 300 người với đầy đủ trang bị, phương tiện đến cùng tham gia chữa cháy.

chay_rung_loc_ha_ha_tinh_2.jpg
Sau khoảng 4 giờ với hàng trăm người tham gia, đám cháy đã được dập tắt

Do địa hình rừng núi phức tạp, trời nắng nóng nhiều ngày gây hanh khô dễ cháy, gió to... nhưng các lực lượng chữa cháy cùng nhiều phương tiện chữa cháy được chuẩn bị đầy đủ, đến khoảng 16h30 cùng ngày, đám cháy đã được khống chế hoàn toàn.

Hiện các lực lượng chức năng đang kiểm đếm diện tích, bảo vệ hiện trường, điều tra nguyên nhân xảy ra hỏa hoạn và cử lực lượng canh gác để tránh lửa bùng phát trở lại.

chay_rung_loc_ha_ha_tinh_3.jpg
Cơ quan chức năng cử lực lượng kiểm tra, canh gác để tránh lửa bùng phát trở lại

Bước vào mùa nắng nóng, Chi cục Kiểm lâm Hà Tĩnh và các địa phương, đơn vị chủ rừng đã đẩy mạnh tuyên truyền, tổ chức ký cam kết bảo vệ rừng, phòng cháy chữa cháy rừng trong nhân dân; tập trung tu sửa, nâng cấp, mua sắm các trang thiết bị phục vụ cho công tác phòng chống cháy.

Riêng đối với các khu vực rừng trọng điểm dễ cháy, các đơn vị chủ rừng đã chủ động xây dựng sơ đồ, bản đồ để phục vụ cho công tác chỉ đạo, huy động lực lượng kịp thời khi có cháy rừng xảy ra. Trong thời kỳ cao điểm nắng nóng, ngành kiểm lâm và các đơn vị chủ rừng tiếp tục tăng cường trực gác, giám sát người ra vào rừng, phát hiện sớm các điểm phát lửa để kịp thời huy động lực lượng, phương tiện khống chế, dập tắt đám cháy không cho bùng phát ra diện rộng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Tĩnh: Huy động nhiều lực lượng tham gia chữa cháy rừng