Rúng động "Phòng chat thứ N": Có tới hơn 10 nữ idol là "nô lệ"

Minh Anh| 26/03/2020 08:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Truyền thông Hàn Quốc vẫn tiếp tục đưa tin về vụ việc "Phòng chat thứ N" đang khiến dư luận vô cùng bức xúc. Theo đó, trong số 74 nạn nhân bị phát tán clip nóng, bị uy hiếp và đe doạ, có tới hơn 10 người là các nghệ sĩ nữ.

Hiện tại, vụ bê bối "Phòng chat thứ N" bao gồm một loạt các chatroom Telegram, nơi phát tán và buôn bán những video bạo lực, khiêu dâm và xúc phạm thân xác phụ nữ bất hợp pháp đang được công chúng cả nước Hàn Quốc và netizen châu Á quan tâm, theo dõi sát sao từng diễn biến. 

Rúng động

Bê bối "Phòng chat thứ N" đang gây phẫn nộ không chỉ trong dư luận Hàn Quốc mà còn cả khắp châu Á.

Tin độc quyền từ Pitchone và sau đó tờ Insight danh tiếng đưa lại, trong số 260.000 người dùng của Phòng chat thứ N có tận 10.000 người trả phí để xem video. Con số này chứng tỏ mạng lưới tội phạm tình dục của đường dây này quá lớn. Gây sốc hơn nữa là theo nguồn tin tin cậy từ tờ Pitchone, trong số 10.000 user này xuất hiện nhiều nhân vật có thế lực như sao Hàn, vận động viên, CEO công ty startup nổi tiếng. 

Không những thế theo thông tin một kênh truyền hình Hàn Quốc vừa đăng tải thì trong số 74 nạn nhân bị phát tán clip nóng, bị uy hiếp và đe doạ, có tới hơn 10 người là các nghệ sĩ nữ. Điều gây chấn động hơn đó chính là việc, những kẻ phạm pháp này đã có trong tay điểm yếu của các nữ idol này năm các nạn nhân chỉ mới hơn 10 tuổi, biến họ thành nô lệ tình dục.

Rúng động

Theo tiết lộ của cảnh sát Hàn Quốc hiện đã có 74 nạn nhân bị phát tán clip nóng.

Sau khi hơn 30 người nổi tiếng và 2 triệu người dân Hàn Quốc đã đồng lòng ký vào bản kiến nghị gửi lên Nhà Xanh, kẻ ác Cho Joo Bin (bí danh Baksa) đã lộ diện và bị bắt.

"Thủ lĩnh" Cho Joon Bin cho biết hắn đã giữ đoạn clip khi chưa debut vào làng giải trí của thành viên nổi tiếng của 1 nhóm nhạc, gọi tắt là B. Sau khi tin tức này được đưa ra, giới giải trí Hàn Quốc chấn động. Nhiều người cho rằng, rõ ràng "Phòng chat thứ N" có lịch sử hoạt động lâu dài, trước Cho Joon Bin còn có 1 bộ máy vận hành khác.

Rúng động

Trong số đó có tới hơn 10 người là các nghệ sĩ nữ nhưng chưa công bố danh tính.

"Phòng chat thứ N" lộ dấu vết hoạt động từ năm 2018, tuy nhiên như truy xét lại, rất có thể chúng còn hoạt động trước đó vài năm. Trong khoảng thời gian này, các nhóm nhạc nữ nổi tiếng của Hàn Quốc debut có thể kể đến BLACKPINK, Twice, Momoland,... Thêm vào đó, độ tuổi của các nữ idol này đều vào khoảng trên dưới 20.

Nếu như 1 trong số các nữ idol nhóm nhạc này bị chia sẻ tin tức công khai, nhiều người e ngại rằng danh tiếng của các cô gái sẽ chấm hết, sự nghiệp vì thế cũng bị đánh mất, thậm chí còn liên luỵ tới tất cả các thành viên cùng nhóm khác.

Rúng động

Cho Joo Bin - một trong những kẻ cầm đầu "Phòng chat thứ N" đã chính thức bị bắt.

Hiện tại, cảnh sát đã xác định được 74 nạn nhân tuy nhiên, họ vẫn chưa sẵn sàng kể lại câu chuyện của bản thân công khai. Một nạn nhân đã tiết lộ: "Phòng chat nơi các video này được tải lên gọi là Phòng tiến sĩ do người có biệt danh Baksa (tiến sĩ) điều hành. Các thành viên muốn vào phòng chat này phải trả ít nhất 250.000 won (khoảng 4,7 triệu đồng) và tối đa là 1.550.000 won (khoảng 29 triệu đồng) để có thể xem video.

Ngoài ra theo tờ Goodnews, Cho Joo Bin đã móc nối thân thiết với nhiều chính trị gia nổi tiếng và người nổi tiếng để lừa các nạn nhân. Mới đây, phía cảnh sát Hàn Quốc đã đưa ra thông báo hợp tác với FBI (Cục điều tra Liên bang Mỹ) để tìm trụ sở của Telegram và tiến hành các cuộc điều tra cần thiết.

Rúng động

Với việc hợp tác điều tra cùng FBI, đông đảo công chúng hy vọng những kẻ ác nhân bị trừng trị thích đáng và những nạn nhân xấu số sẽ sớm được giải thoát khỏi bê bối chấn động này.

Trước đó, cảnh sát gặp khó khăn trong việc tìm ra dữ liệu người dùng trong Telegram vì đây không phải ứng dụng của Hàn Quốc. Nếu hợp tác thành công, cảnh sát Hàn Quốc có thể tìm ra danh tính của 10.000 user này cùng hàng loạt kẻ ác khác. Các nhân vật xúi giục hoạt động phạm tội trong chatroom này là đối tượng bị cảnh sát "sờ gáy" đầu tiên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Rúng động "Phòng chat thứ N": Có tới hơn 10 nữ idol là "nô lệ"