Văn hóa - Du lịch

Rực rỡ Lễ hội văn hóa và du lịch TPHCM - Gyeongsangbuk-do

Chu Phương 28/11/2023 10:15

Tối 27/11, Lễ Khai mạc Lễ hội Văn hóa và Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh-tỉnh Gyeongsangbuk-do (Hàn Quốc) đã diễn ra sôi động tại Công viên 23/9. Tham dự chương trình có ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TPHCM; ông Lee Cheol Woo, Tỉnh trưởng tỉnh Gyeongsangbuk, Hàn Quốc.

170113165740027-11-23-a-duc.jpg
Phó Chủ tịch UBND TP Dương Anh Đức phát biểu tại Lễ Khai mạc

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức thay mặt lãnh đạo và nhân dân TPHCM, gửi lời chào mừng nồng nhiệt và lời chúc tốt đẹp nhất đến các vị khách từ Hàn Quốc.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức đánh giá cao việc chính quyền tỉnh Gyeongsangbuk, Hàn Quốc tổ chức thường xuyên hoạt động lễ hội văn hóa – du lịch tại TPHCM. Theo ông Dương Anh Đức, năm nay, đoàn Gyeongsangbuk do Ngài Tỉnh trưởng dẫn đầu cùng nhiều doanh nghiệp thăm TPHCM, tổ chức Lễ hội với sự phối hợp của các cơ quan chức năng TP là minh chứng cho cam kết và sự quan tâm mà lãnh đạo chính quyền hai địa phương dành cho việc thúc đẩy quan hệ song phương.

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch Dương Anh Đức bày tỏ sự trân trọng đối với những sáng kiến, nỗ lực của chính quyền tỉnh Gyeongsangbuk trong việc thúc đẩy hợp tác giữa TPHCM và Hàn Quốc nói chung và tổ chức Lễ hội hôm nay nói riêng. Ông Dương Anh Đức mong rằng, Lễ hội Văn hóa và Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh - tỉnh Gyeongsangbuk-do lần này sẽ tiếp tục góp phần quảng bá hình ảnh Gyeongsangbuk-do, thúc đẩy hợp tác du lịch, văn hóa giữa hai địa phương, góp phần làm sâu sắc hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện giữa Việt Nam và Hàn Quốc.

Theo Phó Chủ tịch UBND TPHCM, với nhiều doanh nghiệp tham gia, các gian hàng trải rộng trên nhiều lĩnh vực, Lễ hội sẽ là một món ăn tinh thần đậm sắc màu văn hóa Hàn Quốc dành cho người dân thành phố; là cơ hội để người dân trải nghiệm trực tiếp và hiểu rõ hơn về đặc trưng văn hóa, ẩm thực, nghệ thuật, âm nhạc của tỉnh Gyeongsangbuk-do, nơi tập trung các ngôi làng cổ trăm năm, các lễ hội truyền thống đặc sắc và nhiều Di sản Văn hóa Thế giới UNESCO.

170113177328527-11-23-tham-quan-le-hoi.jpg
Người dân thăm quan gian hàng các sản phẩm

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Lee Cheol Woo, Tỉnh trưởng tỉnh Gyeongsangbuk cho biết, đầu thế kỷ 13, Thái tử Vương triều nhà Lý (Lý Long Tường) đã đến Hàn Quốc, hiện nay là vùng Woongjin, đảo Hwanghae, Hàn Quốc để tránh nạn, đổi thành họ Lý Hoa Sơn và sinh sống ở nơi này. Từ đó hình thành nên nhân duyên giữa Việt Nam và Hàn Quốc. Tỉnh trưởng tỉnh Gyeongsangbuk khẳng định, mối quan hệ giữa hai nước đã phát triển chặt chẽ hơn trong 31 năm qua kể từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao lần đầu tiên vào năm 1992. Việt Nam hiện có hơn 9.000 công ty Hàn Quốc đang hoạt động, là một trong ba đối tác thương mại lớn nhất của Hàn Quốc và là “đất nước thông gia” có mối nhân duyên văn hóa sâu sắc, với trên 40.000 người kết hôn Hàn - Việt.

Theo Tỉnh trưởng tỉnh Gyeongsangbuk, ngoài việc phát triển thành nơi giao lưu kinh tế trên nền tảng du lịch, Lễ hội văn hoá và du lịch TPHCM - Gyeongsangbuk còn mang đến không gian giao lưu, nơi mọi người có thể cảm nhận văn hóa Làn sóng Hàn Quốc, nâng cao sự gần gũi văn hóa thông qua Kpop và văn hóa du lịch.

Ngoài ra, theo ông Lee Cheol Woo, tỉnh Gyeongsangbuk sẽ có nỗ lực đặc biệt trong lĩnh vực thương mại kinh tế, bao gồm nông sản, làm đẹp và thị thực theo khu vực. Tỉnh trưởng tỉnh Gyeongsangbuk mong du khách Việt Nam sẽ quan tâm và dành nhiều tình cảm yêu mến hơn nữa đối với Gyeongsangbuk, vùng đất thu hút sự chú ý của du khách trên khắp thế giới về văn hóa và du lịch và là vùng đất mang đậm đậm chất Hàn Quốc nhất, sở hữu 6 trong số 14 Di sản Văn hóa Thế giới của Hàn Quốc được UNESCO công nhận.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Rực rỡ Lễ hội văn hóa và du lịch TPHCM - Gyeongsangbuk-do