Ruben Dias – Haaland sẽ quyết định thành bại trận Man City – Dortmund

Vương Hà| 06/04/2021 21:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Man City sẽ trở lại sân nhà Etihad để tiếp đón Borussia Dortmund tại lượt đi tứ kết Champions League. Đâu mới là điểm nóng sẽ quyết định thành bại của trận này?

Rạng sáng ngày 7/4, lượt đi trận tứ kết cuộc đối đầu giữa Man City và Dortmund sẽ chính thức được diễn ra trên sân vận động Etihad thuộc thành phố Manchester.

Man City dưới thời Pep Guardiola sau bao phen dừng chân ở tứ kết giải đấu này đang khao khát phá bỏ “vận rủi” đó trong trận đấu sắp tới. Đối thủ của The Citizens lần này sẽ là Dortmund, đại diện đến từ Bundesliga đang sở hữu trong tay niềm khao khát của toàn cõi châu Âu là Erling Haaland.

Dĩ thường, mọi sự chú ý sẽ đổ dồn về cuộc chiến giữa những cái tên được xem là tốt nhất của hai đội. Do đó, điểm nóng quyết định thành bại cũng như vận mệnh của màn so tài này cũng đang rất được quan tâm.

Bên phía Dortmund, ngòi nổ thượng thặng của hàng công đội bóng này nghiễm nhiên là Erling Haaland. Và trước một họng pháo đang làm mưa làm gió này, người Man City hẳn nhiên sẽ đặt trọn vẹn niềm tin vào trung vệ Ruben Dias, cái tên được xem là chơi ổn định nhất và đồng thời cũng là linh hồn nơi hàng thủ Man City.

Đó cũng là nhận định của Shaun Wright-Phillips, cựu tiền vệ từng có thời gian khoác áo đội chủ sân Etihad.

“Sẽ rất khó để nói về cuộc đối đầu quan trọng nhất giữa những cái tên, thế nhưng đây sẽ là một trận chiến tuyệt vời đối với tôi giữa [Haaland] và Dias.”

“Cả Dias lẫn Haaland đều đang cho thấy những màn trình diễn thật sự ấn tượng. Họ đều đang khao khát chiến thắng và ghét thua cuộc, bởi thế hai cái tên này sẽ xác định đội giành chiến thắng trong trận đấu tới.”, Wright-Phillips cho biết.

manchester-united-haaland_sasy.jpg
Haaland đang có phong độ rất cao mùa này

Erling Haaland đã có được tổng cộng 33 bàn sau 32 lần ra sân trên mọi đấu trường mùa này. Tính trung bình ra, tiền đạo 20 tuổi chỉ mất 82,8 phút để điền tên mình lên bảng tỷ số.

Tỷ lệ chuyển đổi cú sút thành bàn thắng của ngôi sao người Na Uy cũng rất ấn tượng, 31,4 %, nghĩa là cứ 3,1 cú sút đi trúng đích của Haaland sẽ đem về cho cầu thủ này một bàn thắng.

Không chỉ đảm trách tốt nhiệm vụ ghi bàn, tiền đạo mang áo số 9 của Dortmund cũng chơi cực đồng đội khi cung cấp bảy đường kiến tạo mùa này.

Xét trên mọi thông số cũng như màn trình diễn thực trên sân, cầu thủ sinh năm 2000 đang là một trong những tiền đạo sở hữu hiệu suất săn bàn đáng sợ nhất châu Âu. Điều đó lý giải vì sao Haaland đang là nỗi thèm khát của hàng loạt ông lớn thời điểm hiện tại.

Tuy vậy, đối mặt với anh trong trận đấu sắp tới sẽ là Ruben Dias, một trung vệ cũng cừ khôi và “số má” tại châu Âu thời điểm hiện tại.

Không chỉ có thế, Man City không đơn thuần chỉ là những đội bóng sở hữu chất lượng trung bình khá như những cái tên còn lại ở Bundesliga. Do đó, việc Haaland có thể thỏa chí vẫy vùng như ở giải quốc nội Đức sẽ là rất khó.

0_gettyimages-1281540714.jpg
Ruben Dias rất quan trọng với Man City lúc này

Ruben Dias kể từ khi chuyển tới Man City từ Benfica hồi tháng 9 năm ngoái đã ngay lập tức chứng tỏ bản thân là một trung vệ cực kỳ “xịn”.

Dưới bàn tay dẫn dắt của Pep Guaridola, cầu thủ người Bồ Đào Nha đã không ngừng tiến bộ và trở thành sự lựa chọn số 1 của Man City ở vị trí trái tim hàng phòng ngự.

Thống kê đã chỉ ra rằng, đội chủ sân Eithad đã thắng 31 trên tổng số 39 trận mà Dias góp mặt, đạt tỷ lệ lên tới 79,4%. Trong đó, Man City chỉ để thua 2 trận, lọt lưới 18 bàn, hiệu suất thủng lưới 0,5 bàn/trận.

Rõ ràng cái cách mà Ruben Dias tác động lên hàng thủ Man City là vô cùng đáng kể, một tấm khiên thép ròng theo đúng nghĩa đen của Pep Guardiola.

Với những gì mà Haaland và Ruben Dias thể hiện trong thời gian qua, cuộc đối đầu giữa hai cái tên này trong trận đấu sắp tới thực sự rất đáng xem. Sẽ là không quá khi nói rằng vận mệnh của trận đấu này được quyết định bởi hai cái tên ở hai đầu chiến tuyến trên.

sdfsdfsdfsdfsdfsd.jpg
Cuộc đối đầu giữa hai cái tên này sẽ quyết định tới kết quả trận đấu

Nếu như Haaland tốc độ, nhạy bén với khả năng săn bàn thính nhạy thì Ruben Dias lại sở hữu cái đầu điềm tĩnh, sức mạnh và sự lọc lõi vốn thừa của một cầu thủ phòng ngự.

Tới đây, NHM sẽ có màn kiểm chứng không thể tường minh hơn về cuộc đối đầu giữa cặp trung vệ - tiền đạo này. Dortmund hẳn đã có những toan tính cùng với Haaland trong lần hành quân tới Etihad này.

Và Pep Guardiola cũng đã sẵn sàng để nghênh đón ông lớn Bundesliga với chiếc chìa khóa khóa chân ngòi nổ số 1 của đội khách mang tên Ruben Dias.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ruben Dias – Haaland sẽ quyết định thành bại trận Man City – Dortmund