Rủ vợ chồng em gái buôn bán ma túy lấy tiền tiêu xài

Hoàng Thiên Lý| 04/08/2015 21:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 4/8, VKSND tỉnh Khánh Hòa đã hoàn tất cáo trạng truy tố 4 đối tượng có mối quan hệ gia đình là vợ chồng, em gái và em rể về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Các đối tượng gồm: Nguyễn Thị Liễu (SN 1968, trú tổ 14 Tây Nam, Vĩnh Hải, hiện ở tổ 17 Trường Phúc, Nha Trang), Nguyễn Thị Liễu Em (em Liễu, SN 1970, trú tổ 17 Trường Phúc, Nha Trang), Nguyễn Văn Hoàng (chồng Liễu Em, SN 1970, trú P.12, Q.Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh, hiện ở tổ 17 Trường Phúc, Nha Trang), Đặng Văn Hào (chồng hờ Liễu, SN 1966, trú 7/1 Nguyễn Thiện Thuật, hiện ở 18/3 Phước Long, Nha Trang).

Theo cáo trạng, đầu năm 2014 vợ chồng Hoàng - Liễu Em có ý định mua bán ma túy. Biết được ý định đó nên Liễu đã bàn bàn với vợ chồng Hoàng – Liễu Em vì Liễu biết số điện thoại và chỗ bán ma túy ở Vũng Tàu giá 4 triệu đồng/chỉ, Liễu sẽ hùn vốn cùng nhau mua bán. Vợ chồng Hoàng - Liễu Em đồng ý, Liễu đưa số điện thoại người bán ma túy ở Vũng Tàu để Hoàng liên hệ mua ma túy.

Theo đó, lần đầu tiên Hoàng đi Vũng Tàu mua ma túy được 5 chỉ với giá 20 triệu đồng, trong đó tiền của vợ chồng Hoàng - Liễu Em là 12 triệu đồng, của Liễu là 8 triệu đồng. Khi mang ma túy về Nha Trang, Hoàng và Liễu Em trực tiếp bán lẻ cho người nghiện. Sau khi bán hết số ma túy, trừ chi phí vợ chồng Hoàng - Liễu Em tính lại cứ mỗi chỉ ma túy lãi được 1,7 triệu đồng. Vợ chồng Hoàng - Liễu Em đưa lại cho Liễu cả vốn lẫn lãi là 11.400.000 đồng.

Lần thứ hai, Hoàng và Liễu thống nhất với nhau đưa Hào (là người sống như vợ chồng với Liễu) cùng đi vào Vũng Tàu với mục đích giới thiệu Hào với người bán ma túy, để các lần sau Hào sẽ thay Hoàng đi nhận ma túy. Hào không biết gì về mục đích của Hoàng và Liễu đã bàn bạc. Lần này vợ chồng Hoàng – Liễu Em góp 20 triệu đồng, Liễu góp 20 triệu đồng. Số ma túy mua về vợ chồng Hoàng - Liễu Em trực tiếp bán lẽ. Sau khi bán hết ma túy, vợ chồng Hoàng đưa cho Liễu cả vốn lẫn lãi mỗi chỉ ma túy là 5,7 triệu đồng.

Sau khi bán hết số ma túy của 2 lần nói trên, để tránh việc bị Công an phát hiện theo dõi, Hoàng và Liễu bàn nhau để Hào đi một mình vào Vũng Tàu mua ma túy mang về cho vợ chồng Hoàng và Liễu. Liễu nói cho Hào biết Liễu có góp vốn trong việc mua bán ma túy của Hoàng và Liễu Em, lấy tiền lời để ăn nhậu, tiêu xài. Hoàng đưa số điện thoại của người bán ma túy ở Vũng Tàu cho Hào để liên lạc theo sự hướng dẫn của Hoàng và Liễu mua ma túy. Từ đó, cứ mỗi lần bán hết ma túy Hoàng điện thoại cho Liễu và Hào để bàn nhau góp tiền mua ma túy về bán. Sau khi vợ chồng Hoàng và Liễu thống nhất số lượng ma túy thì Hào sẽ đi vào Vũng Tàu mua ma túy đem về. Mỗi lần Hào mua ma túy về đến Diên Khánh, Hoàng dùng xe máy chở Hào đến quán nước mía ở bãi biển gần Hòn Một có Liễu và Liễu Em ngồi chờ để nhận ma túy.

Sáng ngày 17/7/2014, tại nhà của Hoàng, vợ chồng Hoàng và Liễu thống nhất mua 25 chỉ heroin về bán. Trong đó, vợ chồng Hoàng góp 80 triệu đồng, Liễu góp 20 triệu đồng. Sau đó, Hoàng nói Hào trực tiếp điện báo cho người bán ma túy ở Vũng Tàu biết sẽ mua 25 chỉ heroin. Liễu nói Hào hỏi giá ma túy đá và được người bán báo giá là 9 triệu đồng/hộp, Liễu nói Hào điện báo sẽ mua 3 hộp về bán. Do số tiền mua ma túy lần này lớn, nên Liễu bàn với Hoàng để Liễu đi cùng Hào giữ tiền. Đến khoảng 17h ngày 18/7/2014, Hào và Liễu mua ma túy về đến gần ngã ba Thành - Diên Khánh thì Hào dùng điện thoại của Liễu điện cho Hoàng gọi thêm xe thồ đến ngã ba Thành đón Hào và Liễu. Hoàng gọi Võ Thị Thanh Phương (người chạy xe thồ) đến chở Liễu, còn Hoàng chở Hào. Khi Hoàng và Hào đến bến xe phía Bắc, Nha Trang thì bị Đồn biên phòng Cầu Bóng phát hiện và thu giữ 101 cục heroin có trọng lượng 83,3313 gam và 3 bịch ma túy đá Methamphetamine có trọng lượng 15,5066 gam. Sau khi Hoàng và Hào bị bắt thì Liễu và Liễu Em bỏ trốn khỏi địa phương. Đến ngày 29/4/2015, Liễu và Liễu Em bị bắt theo quyết định truy nã.

Tại cơ quan điều tra, Liễu khai trong số ma túy bị thu giữ có 3 bịch ma túy đá là do Nguyễn Tấn Thành gửi mua. Thành khai không biết gì về việc mua bán ma túy của Liễu và cũng không gửi tiền cho Liễu để mua ma túy. Hiện nay, Thành đã bị bắt về hành vi mua bán trái phép chất ma túy và đang bị tạm giam tại nhà tạm giữ Công an TP Nha Trang.

Được biết, năm 2004 Liễu và Liễu Em đã từng bị TAND TP Nha Trang xử phạt mỗi người 7 năm tù về tội mua bán trái phép chất ma túy, ra tù chưa được bao lâu đã tiếp tục tái phạm. Lần này, hành vi của các đối tượng bị Viện kiểm sát truy tố theo khoản 3 điều 194 BLHS có khung hình phạt tù từ 15 - 20 năm tù.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Rủ vợ chồng em gái buôn bán ma túy lấy tiền tiêu xài