Rủ nhau vào tù vì mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy

Thanh Phương| 29/11/2019 22:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Các đối tượng tại Hòa Bình và Sơn La đã gọi điện thống nhất với nhau về việc mua bán trái phép chất ma túy. Khi đang tiến hành giao nhận tiền thì bị cơ quan chức năng phát hiện, bắt giữ.

Ngày 28/11, TAND tỉnh Hòa Bình đưa ra xét xử phiên tòa hình sự sơ thẩm đối với các bị cáo Trần Quang Suất (SN 1953) trú tại phường Đồng Tiến (Hòa Bình) cùng Lù A Cha (SN 1993) và Mùa A Hồ (SN 1994) cùng trú tại xã Chiềng Sại, huyện Bắc Yên (Sơn La) về tội tràng trữ, mua bán trái phép chất ma túy.

Rủ nhau vào tù vì mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy

Các bị cáo tại phiên tòa sơ thẩm

Theo hồ sơ vụ án, vào đầu tháng 1/2019, Lù A Chang và Mùa A Hồ đã xuống nhà Trần Quang Suất để bàn chuyện mua bán ma túy. Các bên thống nhất mua 1 bánh heroin với giá 170 triệu đồng, Suất nhận trước 100 triệu đồng tiền đặt cọc. 

Tuy nhiên, đợi mãi không thấy Chang mang hàng đến giao dịch theo thỏa thuận nên Suất gọi điện cho Lù A Cha để nhờ đòi lại tiền đặt cọc. Cha gặp Chang lấy được 75 triệu đồng, số tiền còn lại Chang hứa sẽ trả lại sau. Có được tiền, Cha liên hệ với Mùa A Hồ để tìm cửa mua ma túy cho Suất lấy tiền chênh lệch. Cả 2 liên hệ được việc mua 2 bánh ma túy với giá 300 triệu đồng, 10 túi hồng phiến với giá 40 triệu. Sau đó baó cho Suất với giá 170 triệu đồng/bánh và 5 triệu đồng/túi hồng phiến và các bên thỏa thuận xong xuôi.

Ngày 9/2, Cha và Hồ mang hàng tới giao như thỏa thuận nhưng Suất nợ lại 190 triệu đồng, hẹn 9 ngày sau sẽ trả đủ. Ngày 18/2, khi các bên đang giao nhận tiền thì bị cơ quan công an ập vào bắt quả tang. Khám xét tại chỗ, cơ quan điều tra đã phát hiện và thu giữ nhiều loại ma túy được cất giấu trong nhà và số tiền mặt thu giữ được là 340 triệu đồng.

Qúa trình điều tra, Lù A Cha và Mùa A Hồ đã thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Trần Quang Suất khai mua số thuốc phiện thì mua của một người đàn ông dân tộc Mông ở Vân Hồ (Sơn La) từ nhiều năm trước. Còn số may túy tổng hợp mua của người đàn ông lạ ở Vân Hồ với giá 60 triệu đồng về sử dụng cho bản thân và bán kiếm lời.

Kết quả giám định của phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Hòa Bình cho biết tổng số ma túy thu giữ được tại nhà Trần Quang Suất gồm 1.214 viên ma túy tổng hợp; 3 gói ma túy tổng hợp dạng đá có trọng lượng 303,61 gam và một gói thuốc phiện có trọng lượng 381,73 gam.

Tại phiên tòa, các bị cáo đã cúi đầu nhận tội. Căn cứ hồ sơ, tranh tụng tại tòa, HĐXX tuyên phạt bị cáo Trần Quang Suất mức án tù chung thân về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy” và tội “Mua bán trái phép chất ma túy”. Tuyên phạt bị cáo Lù A Cha mức án tù chung thân và bị cáo Mùa A Hồ với vai trò là đồng phạm chịu mức án 20 năm tù giam cùng về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”. 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Rủ nhau vào tù vì mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy