Rủ nhau tắm sông Đà, 1 học sinh đuối nước

Thanh Phương| 29/06/2020 09:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mặc dù đã có biển cảnh báo nguy hiểm nhưng do trời nắng nóng lại không có lực lượng chức năng nên nhóm học sinh đang học THCS ở Hòa Bình rủ nhau tắm sông Đà thì bị đuối nước.

Sáng 29/6, lãnh đạo xã Trung Minh (TP Hòa Bình) xác nhận, trên địa bàn lại vừa xảy ra vụ đuối nước khiến 1nam sinh tử vong. Chính quyền địa phương và các ban ngành đã đến thăm hỏi, động viên, hỗ trợ gia đình có người bị nạn.

Rủ nhau tắm sông Đà, 1 học sinh đuối nước

Khu vực sông Đà nơi em Đ. bị đuối nước

Cụ thể, chiều 28/6, có 4 nam học sinh từ lớp 5 đến lớp 7, để giải nhiệt nắng nóng đã rủ nhau đi tắm sông Đà. Khi nhóm đang vui đùa với làn nước thì Nguyễn Thành Đ. (13 tuổi) trú tại Phố Ngọc, xã Trung Minh bị dòng nước xoáy cuốn vào gầm sàn lan chở cát. Dù biết bơi nhưng Đ. không thể thoát ra được. Những em đi tắm cùng vội tri hô người lớn gần đó chạy lại ứng cứu.

Nhận được tin báo, cơ quan chức năng cùng người thân, dân sống xung quanh khu vực đã tổ chức phương tiện, lực lượng tổ chức tìm kiếm, cứu nạn. Cuối giờ chiều cùng ngày, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thi thể em Đ. Xác định cháu bị đuối nước nên gia đình không đề nghị các cơ quan chức năng mổ tử thi. Gia đình cháu Đ. thuộc diện khó khăn tại địa phương. 

Theo ghi nhận của PV, cứ vào khoảng 17-19 giờ hằng ngày, bất chấp biển cảnh báo nguy hiểm hàng chục người từ già đến trẻ tại TP Hòa Bình vẫn rủ nhau ra sông Đà để tắm, bơi lội. Không ít người chủ quan không mang theo áo phao, vật dụng cứu hộ cần thiết nên nguy cơ đuối nước luôn tiềm ẩn.

Trước tình trạng đuối nước diễn ra liên tục trên sông Đà, nhà chức trách tỉnh Hòa Bình đã triển khai nhiều biện pháp tăng cường quản lý, vận động, tuyên truyền không để người dân tắm tại 2 bờ sông. Dọc khu vực hạ lưu sông Đà đã cắm biển cảnh báo cho người dân tại các điểm có xoáy nước, nước sâu không đảm bảo an toàn. Các gia đình, nhà trường thường xuyên nhắc nhở trẻ không được tự ý tắm ở sông, suối, ao, hồ, hố nước tránh nguy cơ đuối nước thương tâm có thể xảy ra. 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Rủ nhau tắm sông Đà, 1 học sinh đuối nước