Rủ nhau mua bán hàng quốc cấm, bộ đôi cùng nhau lĩnh án tử hình

Mạnh Hùng| 29/06/2021 20:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 29/6, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên án tử hình với cả 2 bị cáo Trương Quang Ngọc (SN 1974, trú tại phường Quang Vinh, TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên) và Đồng Văn Sài (SN 1970, trú tại phường Tân Giang, TP Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng) về tội Mua bán, Vận chuyển trái phép chất ma túy.

Theo cáo trạng truy tố, khoảng 11h15' ngày 23/7/2020, Trương Quang Ngọc bị Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) bắt quả tang cùng 6 bánh heroine ngụy trang, giấu trong thùng sơn để trên xe tải để vận chuyển đi.

d94e121e-9545-4270-8c32-1fad6e6bb817_4_5005_c(1).jpeg
Hình minh hoạ

Tại cơ quan điều tra, Ngọc khai đây là lần thứ hai được Đồng Văn Sài thuê vận chuyển ma túy. Trước đó, giữa tháng 6/2020, Ngọc từng giúp Sài vận chuyển trót lọt 4 bánh heroine từ Điện Biên về Cao Bằng và đã nhận 40 triệu đồng tiền công. Ngay sau đó, Sài bị cơ quan công an bắt giam.

Tại cơ quan điều tra, Sài khai cuối năm 2019, bị cáo có quen biết một người đàn ông quốc tịch Trung Quốc. Tháng 7/2020, người này nhờ Sài mua heroin với giá 210 triệu đồng/bánh. Sài đồng ý, rủ Ngọc cùng đi Điện Biên lấy heroin bằng xe tải của Ngọc và hứa hẹn sẽ trả công “hậu hĩnh” cho Ngọc.

Tại phiên tòa, Ngọc khai, ngày 21/7/2020, khi đến thị trấn Tuần Giáo (tỉnh Điện Biên), Sài dặn Ngọc lấy phòng nghỉ, khi nào Sài gọi điện thì ra điểm hẹn đón.

Sau đó, Sài đi xe ôm vào một nhà cách đó khoảng 6 km để mua 6 bánh heroin với giá 145 triệu đồng mỗi bánh. Người bán heroin mua một thùng sơn, đổ bỏ sơn bên trong để cho 6 bánh heroin vào, đổ thêm cát để trọng lượng tương đương thùng sơn mới, rồi dùng keo dính lại như cũ. Sài mang thùng sơn chứa heroin ra Quốc lộ 6, nơi Ngọc đã đậu xe tải đợi sẵn.

Theo kế hoạch, Ngọc sẽ một mình lái xe tải chở 6 bánh heroine chạy về nhà Ngọc ở Thái Nguyên. Còn Sài sẽ bắt xe khách về Hà Nội rồi tiếp tục đi xe khách về Thái Nguyên gặp Ngọc để lấy "hàng", nhưng cả 2 chưa kịp gặp nhau thì bị cơ quan công an bắt quả tang. Ở chuyến vận chuyển này, Ngọc mới được Sài ứng trước 10 triệu đồng tiền đi đường.

Quá trình điều tra, Sài khai lai lịch hai người bán ma túy cho mình và đã nhận đủ 870 triệu đồng. Tuy nhiên, hai người này phủ nhận lời khai của Sài. Cơ quan điều tra đã tách tài liệu để tiếp tục điều tra, xử lý.

Sau khi nghị án, HĐXX cho rằng hành vi phạm tội của hai bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, coi thường pháp luật, hai bị cáo đã mua bán, vận chuyển ma tuý với khối lượng lớn, nên cần thiết phải áp dụng hình phạt nghiêm khắc nhất nhằm răn đe giáo dục tội phạm và phòng ngừa chung trong xã hội…

Với nhận định và phân tích nêu trên, HĐXX sơ thẩm TAND TP Hà Nội đã tuyên án tử hình với cả 2 bị cáo Trương Quang Ngọc và Đồng Văn Sài về tội Mua bán, Vận chuyển trái phép chất ma túy.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Rủ nhau mua bán hàng quốc cấm, bộ đôi cùng nhau lĩnh án tử hình