Rủ nhau đi cướp vì hết tiền chơi game

Anh Dũng| 16/06/2021 19:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 16/6, TAND tỉnh Thừa Thiên Huế đã đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án “Cướp tài sản” đối với hai bị cáo Trương Phong Hào (SN 2000) và Lê Nguyễn Thắng (SN 2003) cùng trú tại tỉnh Thừa Thiên Huế.

Theo hồ sơ vụ án, vì hết tiền chơi game nên khoảng 04 giờ ngày 07/11/2020 tại đường Hoàng Quốc Việt, xã Thủy Thanh, thị xã Hương Thủy, tỉnh TT-Huế, Trương Phong Hào đã sử dụng xe mô tô chở Lê Nguyễn Thắng, ép sát xe mô tô chị Đinh Thị Hoa và dùng dao nhọn đe dọa, uy hiếp tinh thần nhằm cướp tài sản.

Phát hiện ra các đối tượng cướp giật, chị Hoa kịp thời tăng ga bỏ chạy nên Hào và Thắng không chiếm đoạt được tài sản. Tuy vậy, do tinh thần quá hoảng loạn, chị Hoa chạy được một lúc thì bị ngã xe gây ra xây xát ở gò má trái và đầu gối, sau đó chị Hoa đã trình báo Công an.

anh-1.1.jpg
Bị cáo tại cơ quan công an điều tra

Đến khoảng 05 giờ cùng ngày, tại đường Huyền Trân Công Chúa, phường Thủy Xuân, Thành phố Huế, Hào và Thắng đi đến ngã ba Lê Ngô Cát- Huyền Trân Công chúa, thì phát hiện chị Trần Thị Viện (SN 1973) điều khiển xe máy đang lên dốc nên bám theo.

Sau đó các đối tượng đã ép sát xe mô tô chị Viện rồi dùng dao nhọn để đe dọa, khống chế làm cho chị Viện ngã xuống đường, lâm vào tình trạng không thể chống cự được rồi chiếm đoạt số tiền 9.240.000 đồng cùng 1 đôi khuyên tai bằng vàng có giá trị 1.800.000 đồng. Tổng tài sản chiếm đoạt trị giá 11.040.000 đồng.

Tại phiên tòa xét xử, đại diện Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế cho rằng, các bị cáo đã phạm tội “cướp tài sản” được quy định tại điểm D, khoản 2, Điều 168 Bộ luật Hình sự. Hành vi dùng hung khí uy hiếp nạn nhân đẻ cướp tài sản là đặc biệt nguy hiểm, có thể dẫn đến những hậu quả xấu cho người bị hại. Ngoài ra hành vi cướp tài sản của Hào và Thắng còn thực hiện vào những đoạn đường vắng vẻ nên gây tâm lý hoang mang cho người dân, do vậy cần áp dụng một bản án nghiêm khắc cho các bị cáo.

Sau khi nghị án, HĐXX đã tuyên phạt Trương Phong Hào 7 năm tù giam, Lê Nguyễn Thắng 4 năm 6 tháng tù giam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Rủ nhau đi cướp vì hết tiền chơi game