Rủ nhau đi cướp tài sản để lấy tiền tiêu xài

Hồng Nam| 04/09/2015 18:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng ngày 4/9,TAND huyện Long Hồ (Vĩnh Long) mở phiên tòa lưu động tại UBND xã Lộc Hòa xét xử sơ thẩm Nguyễn Dương (SN 1996) và Nguyễn Ngọc Hiền (SN 2000 cùng ngụ ấp Phú Ninh, xã Song Phú, huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long) về tội "Cướp tài sản".

Theo cáo trạng, Dương và Hiền tuy tuổi còn nhỏ nhưng lười lao động, lại muốn có tiền tiêu xài nên đã cùng nhau lập kế hoạch dùng hung khí nguy hiểm để đe dọa cướp tài sản của người khác, bán lấy tiền tiêu xài.

Cụ thể khoảng 22 giờ ngày 7/3/3015, tại quán cà phê Y. (Tam Bình), Dương và Hiền đã cùng nhau chuẩn bị 1 xe mô tô biển số 64B1-324.41; 1 biển số xe giả 65B3-231.44 và một con dao thái lan dài 20cm, bọn chúng bàn bạc phải chọn những phụ nữ chạy xe một mình để cướp cho dễ và khi gặp con mồi Dương sẽ điều khiển xe mô tô chặn đầu, còn Hiền sẽ dùng dao khống chế để cướp tài sản.

Rủ nhau đi cướp tài sản để lấy tiền tiêu xài

Nguyễn Dương (bên trái) và Nguyễn Ngọc Hiền tại tòa

Sau khi bàn bạc và phân công cụ thể, Dương điều khiển xe mô tô gắn biển số giả chở Hiền, giấu dao trong tay áo đi "săn mồi". Bọn chúng chạy trên Quốc lộ 1 hướng Cần Thơ - Vĩnh Long, khi đi đến cầu Di Cư (Tam Bình) thì phát hiện chị Lê Ngọc Trinh (SN 1990, ngụ xã An Phú Thuận, huyện Châu Thành, Đồng Tháp) đang điều khiển xe mô tô biển số 66C1-119.76 đi từ Cần Thơ về Vĩnh Long.

Dương liền cho xe đuổi theo xe của chị Trinh, đến khoảng 3 giờ sáng ngày 8/3/2015, chị Trinh rẽ từ Quốc lộ 1A vào đoạn đường thuộc ấp Phước Hiệp, xã Lộc Hòa, huyện Long Hồ để về nhà, thì Dương cho xe chạy lên chặn đầu xe chị Trinh. Thấy vậy, chị Trinh hô "cướp...cướp" thì Hiền lao tới bịt miệng chị Trinh và dùng con dao thái lan giấu trong người kề vào hông chị Trinh khống chế.

Dương giật chìa khóa xe của chị Trinh và lấy trong túi quần chị Trinh một điện thoại Iphone 5, rồi lấy xe chị Trinh bỏ chạy. Sau đó, Hiền cũng xô chị Trinh ra và lên xe của mình tẩu thoát.

Về đến công viên Song Phú (Tam bình) khi mở cốp xe thấy có 2 điện thoại di dộng và 8 triệu đồng tiền mặt, ngày hôm sau Dương chở Hiền trên xe của chị Trinh đem xuống thành phố Cà Mau bán nhưng không được vì xe không chính chủ.

Đến khoảng 17 giờ cùng ngày, Dương chở Hiền về quán cà phê K.O. (xã Hòa Phú, huyện Long Hồ) nhờ chị Trần Ngọc Hoa (SN 1999, ngụ ấp Phú Hưng, xã Hòa Phú) mang đi cầm giúp và Hoa đồng ý.

Dương chở Hoa đến tiệm cầm đồ T.H.(Phú Long, xã Phú Quới, huyện Long Hồ) cầm được 10 triều đồng, Dương cho Hoa 300.000 đồng, Dương chia cho Hiền 3,5 triệu đồng, số tiền còn lại Dương tiêu xài cá nhân hết.

Tổng trị giá tài sản các bị cáo cướp của chị Trinh là 34.629.200 đồng.

Rủ nhau đi cướp tài sản để lấy tiền tiêu xài

Xe tang vật được thu hồi và trả lại cho bị hại

Tại phiên tòa,  HĐXX đã tuyên phạt Nguyễn Dương 8 năm tù, Nguyễn Ngọc Hiền 4 năm tù cùng về tội “ Cướp tài sản”, buộc các bị cáo bồi thường cho bị hại 22.500.000 đồng.

Đối với Trần Ngọc Hoa do không biết là xe ăn cướp nên chưa đủ chứng cứ kết tội và Hoa đã trả lại số tiền 300.000 đồng đã nhận từ Dương.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Rủ nhau đi cướp tài sản để lấy tiền tiêu xài