Rủ đi cướp không thành, bị bạn nhậu đâm chết

Hồng Nam| 20/04/2020 21:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 20/4, VKSND TP Cần Thơ đã ban hành cáo trạng truy tố các bị can Lê Hoàng Hiếu (SN 1998), Hứa Nhí Nhỏ (SN 1991) và Lê Văn Khuyên (SN 1976), cùng sinh sống tại ấp Thới Hữu, xã Đông Hiệp, huyện Cờ Đỏ, TP Cần Thơ) về tội Giết người và Che giấu tội phạm.

Theo cáo trạng, khoảng 9 giờ ngày 8/1/2020, Hiếu cùng Nhí Nhỏ uống rượu tại nhà của Hiếu (ở ấp Thới Hữu, xã Đông Hiệp). Đến khoảng 11 giờ thì có Lý Hoa  (SN 1989, ngụ cùng địa phương) là bạn bè đến cùng uống rượu chung với Hiếu và Nhỏ. Trong lúc uống rượu, Hiếu đã lấy ma túy đá mua trước đó cùng nhau sử dụng và uống rượu đến khoảng 16 giờ thì nghỉ.

Sau đó, Hiếu đi mua nước sơn về và được Nhỏ và Hoa phụ giúp Hiếu sơn lại nhà. Đến khoảng 19 giờ cùng ngày, Hiếu tiếp tục tổ chức uống rượu cùng với Nhỏ và Hoa. Trong lúc uống rượu, Lý Hoa rủ Hiếu, Nhỏ đi cướp tài sản để lấy tiền tiêu xài nhưng Hiếu và Nhỏ không đồng ý. 

Đến khoảng 21 giờ 30 phút, cả bọn nghỉ uống rượu. Lúc này, Hiếu kêu Lý Hoa về nhà nhưng Lý Hoa không về mà tiếp tục đòi uống rượu đồng thời rủ cùng nhau đi cướp tài sản nhưng Nhỏ và Hiếu không đồng ý nên Lý Hoa dùng tay đánh vào ngực Hiếu một cái.

Tức giận Hiếu lấy một thanh kim loại có sẵn trong nhà đánh vào lưng Lý Hoa nhiều cái và dùng tay đẩy Lý Hoa té xuống đống cát trước cửa nhà. Cùng lúc này, Nhỏ lấy một dao Thái Lan chạy đến chỗ Lý Hoa đâm trúng vào lưng Lý Hoa một nhát. Nghe tiếng cự cãi nên Khuyên đi ra nhìn qua nhà Hiếu thấy Hiếu, Nhỏ đang đứng còn Lý Hoa thì nằm dưới đất không cử động nên kêu Hiếu và Nhỏ kéo Lý Hoa về nhà.

Do thấy Lý Hoa bị chảy máu từ vết thương bị đâm nên Nhỏ kêu Hiếu lấy xe máy chở Hoa đi cấp cứu nhưng Khuyên can ngăn không cho chở Hoa đi.

Sau đó, Nhỏ cõng Hoa bỏ cách nhà Hiếu khoảng 50 mét. Khuyên đi ra thấy vũng máu trên đường phía trước nhà của Hiếu do sợ liên lụy đến Hiếu nên Khuyên lấy nước dưới sông lên, tạt rửa máu nhằm xóa dấu vết.

Đến 6 giờ ngày 9/1/2020, người dân địa phương phát hiện Lý Hoa nằm chết cạnh đường nông thôn nên báo chính quyền địa phương. Quá trình điều tra, Cơ quan CSĐT Công an thành phố Cần Thơ đã bắt khẩn cấp đối với Lê Hoàng Hiếu và Lê Văn Khuyên. Còn Hứa Nhí Nhỏ bỏ trốn, nhưng sau đó đến cơ quan Công an đầu thú.

Hiện hồ sơ vụ án đã chuyển đến TAND TP Cần Thơ để xét xử theo đúng quy định pháp luật.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Rủ đi cướp không thành, bị bạn nhậu đâm chết