Tòa tuyên án

Rủ con thầy bói trộm tiền của nhà

Thế Minh 06/08/2024 - 21:26

Kết thúc phiên tòa xét xử sơ thẩm chiều 6/8, HĐXX TAND tỉnh Phú Yên, tuyên phạt Huỳnh Thị Kiều (SN 1993, trú tại Tuy Phước, Bình Định) 2 năm tù về tội “Trộm cắp tài sản”.

Theo hồ sơ vụ án, khoảng tháng 4/2023, Kiều nhiều lần đến nhà ông Trần Văn Hoa (SN 1968, trú xã Xuân Lộc, TX. Sông Cầu, Phú Yên) để xem bói nên có mối quan hệ thân thiết với ông Hoa và con trai ông là cháu T.N.D. (SN 2011).

kieu.jpg
Bị cáo Huỳnh Thị Kiều tại phiên tòa.

Kiều và cháu T.N.D. thường xuyên nói chuyện với nhau qua Zalo, cháu kể với Kiều không muốn sống chung với ông Hoa nữa mà muốn ra Quy Nhơn, Bình Định để sống chung với Kiều.

Kiều nói không có kinh phí để chăm sóc và nuôi cháu T.N.D. Cả hai đều biết ông Hoa có rất nhiều tiền và vàng nên đã bàn bạc thống nhất để cháu T.N.D. trộm tiền, vàng của ông Hoa.

Khoảng giữa tháng 6/2023 đến 24/7/2023, lợi dụng lúc ông Hoa đang xem bói cho khách, cháu T.N.D. mở két sắt lấy trộm nhiều tài sản là vàng, ngoại tệ của ông Hoa. Ngoài ra, cháu T.N.D. còn lấy trộm 2 sổ tiết kiệm, 2 GCNQSDĐ mang tên ông Hoa.

Số vàng và ngoại tệ cháu T.N.D. đưa hết cho Kiều và thuê chung cư để ở cùng với Kiều tại TP. Quy Nhơn, Bình Định.

Trong thời gian chung sống, Kiều đã bán vàng, đổi ngoại tệ để tiêu xài cá nhân và lo cho cháu T.N.D.

Kết luận định giá tổng tài sản cháu T.N.D. đã trộm của ông Hoa hơn 340 triệu đồng. Trong thời gian điều tra và xét xử, Kiều đang mang thai.

Quá trình điều tra và tại phiên tòa, Kiều thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, đã bồi thường cho ông Hoa 270 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Rủ con thầy bói trộm tiền của nhà