Rủ bạn đi đánh ghen, quân nhân chuyên nghiệp lĩnh án 8 năm tù

Đức Anh| 25/08/2021 18:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vừa qua, TAQS khu vực Thủ đô Hà Nội đã mở phiên toà xét xử đối với các bị cáo Nguyễn Văn Thành (SN 1984, trú tại Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội, là quân nhân chuyên nghiệp của một đơn vị trong khối quân đội); Nguyễn Hồng Minh (SN 1984, trú tại Xuân Dương, Thanh Oai, Hà Nội) và Phạm Duy Tùng (SN 1984, trú tại Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội) về tội “Cố ý gây thương tích”.

Bị hại trong vụ án là ông Lê Việt H. (SN 1968, trú tại huyện Thanh Oai, TP Hà Nội, là Giảng viên của một Học viện trong khối quân đội).

bo-doi-moi-tinh(1).png
Toàn cảnh phiên toà xét xử

Theo bản án sơ thẩm, Nguyễn Văn Thành và ông Lê Việt H. nhà ở gần nhau. Khoảng tháng 7/2020, Thành bắt đầu nghi ngờ ông H. và vợ mình là Lưu Thị H. có quan hệ bất chính với nhau.

Theo đó, sáng ngày 30/9/2020, Thành biết ông H. đi khám bệnh tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 và vợ mình cũng có mặt tại đó. Thành gọi điện thoại hỏi thì chị H. nói đi thăm con của một người bạn nên Thành nghi ngờ và hai vợ chồng Thành đã xảy ra cãi nhau về việc này.

Chiều cùng ngày, Thành cùng bạn là Nguyễn Hồng Minh và Phạm Duy Tùng rủ nhau uống bia tại quán A Long ở hồ Đầm Khê, phường Hà Cầu, quận Hà Đông, Hà Nội, đến gần 19h, Thành về nhà. Tuy nhiên, khoảng 19h, Thành ra cửa ngồi hút thuốc và đi đổ rác thì nhìn thấy ông H. đang ở nhà. Thành gọi điện thoại nhưng ông H. không nghe máy nên đi sang nhà ông H. để nói chuyện.

Khi Thành sang thì ông H. đi từ trong nhà ra nên không vào nữa. Sau đó, Thành và ông H. đi bộ ra ngoài để nói chuyện. Trên đường đi, Thành gọi điện thoại bảo Minh vào nhà Thành có việc nhưng không nói việc gì.

Tại điểm nói chuyện cách nhà không xa, Thành hỏi việc ông H. gặp vợ Thành ở Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 và mối quan hệ giữa hai người nhưng ông H. nói không liên quan, nên Thành dùng tay phải tát một cái vào mặt ông H. Ông H. đưa hai tay lên ôm đầu, Thành tiếp tục dùng tay tát một cái vào mặt và đấm một cái vào bụng ngực khiến ông Hùng phải ngồi xuống vỉa hè.

Lúc này, Minh và Tùng đang dừng xe trước cửa nhà Thành, Minh gọi điện thoại hỏi thì Thành nghe máy rồi ra vẫy gọi Tùng và Minh. Sau đó Thành quay vào đá một cái vào chân ông H., chửi ông H. và nói với Minh, Tùng “thằng này quan hệ với vợ tôi”, đồng thời tiếp ra tay đánh ông H.

Do sợ ồn ào ở gần nhà nhiều người biết nên Thành bảo Minh và Tùng chở ông H. đi chỗ khác vắng vẻ hơn để nói chuyện tiếp, Tùng và Minh đồng ý nên các bị cáo đã đưa ông H. đến đường nội bộ Dọc Bún 1 (khu đô thị Văn Khê, phường La Khê, quận Hà Đông, Thành phố Hà Nội). Tại đây, Thành tiếp tục tra hỏi ông H. về mối quan hệ với vợ Thành nhưng ông H. không thừa nhận nên Thành và đồng bọn liên tục ra tay đánh ông H.

Sau một hồi bị Thành cùng đồng bọn đánh ông H. thở hổn hển rồi ngã sấp về phía trước. Tưởng ông H. giả vờ nên Thành đã lật ngửa rồi dùng chân phải dẫm đè lên tay và lấy điện thoại soi vào mặt ông H., khi thấy mặt ông H. bị bầm tím thì Thành, Minh, Tùng dìu ông H. lên xe máy chở về nhà.

Sau đó, Thành, Minh, Tùng đưa ông H. về đến nhà. Thành gọi vợ và con trai ông H. ra cùng dìu ông H. vào nhà. Sau đó Thành ở lại, còn Tùng và Minh đi về. Tại đây, lúc đầu, Thành nói ông H. bị ngã, nhưng sau đó thừa nhận với vợ ông H. là vừa đánh ông H..

Do trước đó, Thành đã gọi điện thoại cho vợ nói vừa đánh ông H. nên chị H. từ nơi làm việc đi về rồi sang nhà ông H., Thành nói ông H. và vợ mình có quan hệ bất chính với nhau nhưng chị H. không thừa nhận.

Đến khoảng 21h cùng ngày, ông H. được người nhà đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Quân y 103, nhưng sau đó ông H. đã tử vong.

Cơ quan chức năng xác định, nguyên nhân tử vong của ông H. là do chấn thương sọ não nặng, máu tụ dưới màng cứng diện rộng bán cầu não trái.

Đến chiều 1/10/2020, Thành ra đầu thú và khai báo sự việc. sau đó Minh, Tùng cũng đến Cơ quan điều tra đầu thú.

Tại phiên toà, khi được HĐXX cho nói lời sau cùng, cả 3 bị cáo đều cho rằng việc làm của mình là sai, vi phạm pháp luật và rất ân hận; các bị cáo xin lỗi gia đình bị hại và mong HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt cho mình để các bị cáo để sớm được về với gia đình và xã hội.

Theo nhận định của HĐXX, qua xem xét toàn diện các tình tiết của vụ án, HĐXX nhận thấy, tính chất của vụ án là rất nghiêm trọng, hành vi phạm tội của các bị cáo đã xâm phạm đến khách thể được luật hình sự bảo vệ đó là quyền được bảo hộ về sức khỏe và tính mạng của con người.

Hành vi phạm tội của các bị cáo ngoài gây thương tích dẫn đến ông H. bị tử vong còn làm ảnh hưởng xấu đến trật tự an ninh, kỷ luật Quân đội và tình đoàn kết đồng chí, đồng đội trong đơn vị…

Với nhận định và phân tích nêu trên, HĐXX đã quyết định tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Thành mức án 8 năm tù; hai bị cáo Nguyễn Hồng Minh và Phạm Duy Tùng cùng nhau nhận mức án 5 năm 6 sáu tháng tù về tội “Cố ý gây thương tích”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Rủ bạn đi đánh ghen, quân nhân chuyên nghiệp lĩnh án 8 năm tù