Rủ bạn bán ma túy kiếm lời, nam thanh niên lãnh án chung thân

Anh Vũ| 20/01/2022 18:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Quen nhau từ khi còn nhỏ, ra tù không bao lâu thì Thế gặp lại Phi và được người này rủ mua bán ma túy kiếm lời. Sau vài lần thực hiện hành vi mua bán ma túy trót lọt thì đôi bạn sa lưới pháp luật.

anh-1(1).jpg
Bị cáo Nguyễn Xuân Phi thời điểm bị bắt quả tang.

Ngày 20/1, TAND tỉnh Thừa Thiên Huế mở phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Xuân Phi (SN 1992) và Đinh Trọng Thế (SN 1991, cùng trú tại huyện Phong Điền, tỉnh TT-Huế) về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Theo cáo trạng, đầu tháng 2/2021, sau khi chấp hành xong án phạt tù Đinh Trọng Thế trở về sinh sống tại Thôn Thượng An 1, xã Phong An, huyện Phong Điền thì gặp lại Nguyễn Xuân Phi là bạn bè chơi với nhau từ nhỏ. Phi rủ Thế cùng nhau mua bán ma túy, Thế đồng ý.

Sau đó, cả hai thống nhất với nhau Phi sẽ bỏ tiền và tìm nguồn để mua ma túy còn việc của Thế là cất giấu, vận chuyển ma túy giao cho người mua, lợi nhuận có được từ việc bán ma túy sẽ chia nhau.

Vào lúc 09h30 ngày 15/4/2021, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Thừa Thiên Huế bắt quả tang tại phòng trọ thuộc thôn Thượng An 2, xã Phong An, Nguyễn Xuân Phi và Đinh Trọng Thế đang có hành vi tàng trữ 12.200 viên ma túy dạng hồng phiến với trọng lượng hơn 1,3kg ma túy để bán. Đây là số ma túy Phi và Thế mua tại Quảng Trị còn lại sau khi đã bán trót lọt khoảng 6.000 viên, tương đương khoảng 650g.

Ngoài ra, đầu tháng 4/2021 hai bị cáo đã bốn lần bán ma túy tại địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế, mỗi lần ít nhất 100 viên, nhiều nhất 6.000 viên ma túy loại Methamphetamine.

Tại phiên tòa, các bị cáo đều thành khẩn khai báo, thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Khi được nói lời sau cùng, các bị cáo hối hận về các hành vi sai trái của mình và mong muốn nhận được sự khoan hồng của pháp luật.

Sau khi nghị án, HĐXX TAND tỉnh Thừa Thiên Huế đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Phi án tù chung thân và Đinh Trọng Thế 20 năm tù về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Rủ bạn bán ma túy kiếm lời, nam thanh niên lãnh án chung thân