Rooney tự hào san bằng kỷ lục của Sir Bobby Charlton

Mạnh Nguyễn| 06/09/2015 19:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Wayne Rooney đã ghi bàn thắng trong trận vòng loại Euro 2016 giữa tuyển Anh và San Marino. Đây là bàn thắng thứ 49 của Rooney trong màu áo Tam sư và giúp anh san bằng kỷ lục của huyền thoại Bobby Charlton.

Trong khoảng thời gian từ năm 1958 đến 1970, huyền thoại Bobby Charlton đã ghi được 49 bàn thắng cho tuyển Anh trong 106 lần ra sân. Kỷ lục ghi bàn của Sir Bobbly tồn tại sừng sững suốt 45 năm qua ở tuyển Anh và chưa có một cầu thủ nào có thể vượt qua.

Rooney tự hào san bằng kỷ lục của Sir Bobby Charlton

Wayne Rooney (phải) chính thức san bằng kỷ lục ghi bàn của Sir Bobby

Mọi chuyện chấm dứt vào rạng sáng 6/9, khi tiền đạo Wayne Rooney ghi bàn mở tỉ số cho tuyển Anh trong trận vòng loại Euro 2016 gặp San Marino. Bàn thắng này gúp Rooney chính thức cân bằng với kỷ lục 49 bàn sau 106 trận ra sân của Bobby Charlton và trong tương lai, có thể gã Shrek sẽ thiết lập nên kỷ lục mới.

HLV trưởng của ĐT Anh Roy Hodgson đã chia sẻ về thành tích của Rooney: “Tôi hy vọng Rooney sẽ ghi bàn thắng thứ 50 trong trận gặp Thuỵ Sĩ tới đây”.

Phát biểu về thành tích mới của mình Rooney thừa nhận: ”Việc san bằng kỷ lục của Sir Bobby là một vinh dự và đó là khoảnh khắc tuyệt vời. Tôi thực sự tự hào về điều này”.

Ở mùa giải 2015/16, Rooney cũng đã ghi bàn cho Manchester United sau gần 900 phút “im lặng”. Thậm chí có lúc người ta nghi ngờ về khả năng săn bàn của Rooney, đặc biệt là khi HLV Van Gaal của M.U để Rooney đá cao nhất trên hàng công của Quỷ đỏ. Nhưng  sau tất cả những băn khoăn nghi ngại, gã Sherk đã lập công cho cả M.U và tuyển Anh.

Mục tiêu của Rooney trong thời gian tới chính là vượt qua kỷ lục của Sir Bobby và có lẽ điều đó không khó khi cầu thủ này đang ở tuổi 30 và ĐT Anh đã chính thức giành vé vào vòng chung kết Euro 2016.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Rooney tự hào san bằng kỷ lục của Sir Bobby Charlton