Ronaldo sắp trở thành cầu thủ tỉ đô đầu tiên

Thái Anh| 02/04/2020 19:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Dù ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến Ronaldo bị cắt giảm lương nhưng theo dự báo, tiền đạo người Bồ Đào Nha sẽ sở hữu mức thu nhập 1 tỉ USD vào cuối năm 2020.

Mới đây, Cristiano Ronaldo cùng các đồng đội ở Juventus đã đồng ý cắt giảm 30% tiền lương trong vòng 4 tháng (từ tháng 3 đến tháng 6) để giúp đại diện thành Turin vượt qua cuộc khủng hoảng của dịch Covid-19.

Tuy nhiên theo Forbes, số tiền thâm hụt vì Covid-19 kể trên chẳng thấm vào đâu so với thu nhập trong năm của Ronaldo. Cụ thể, cuối năm nay anh sẽ vẫn có thể bỏ túi tổng cộng 91 triệu USD. Nếu điều này xảy ra, siêu sao người Bồ Đào Nha sẽ trở thành cầu thủ bóng đá đầu tiên trong lịch sử kiếm đủ 1 tỉ USD. Trong giới thể thao, chỉ có 2 người từng cán được cột mốc vĩ đại này trước Ronaldo, đó là tay golfnổi tiếng Tiger Woods và tay đấm lừng danh Floyd Mayweather.

Ronaldo sắp trở thành cầu thủ tỉ đô đầu tiên

CR7 đang chuẩn bị là cầu thủ tỉ đô đầu tiên

Nhiều hãng truyền thông nước Ý cho hay, CR7 là cầu thủ được trả lương cao nhất của Juve đã chấp nhận giảm 4,24 triệu USD, khoản tiền này rất lớn. Tuy nhiên nó không gây ảnh hưởng tới thu nhập hàng năm cầu thủ này.

Vì vậy, khả năng trở thành cầu thủ đầu tiên cán mốc thu nhập 1 tỉ USD trong mùa giải năm nay của cầu thủ người Bồ Đào Nha là điều có thể xảy ra.

Forbes phân tích, mặc dù đã cắt giảm 30% tiền lương. Ronaldo vẫn sẽ kiếm được khoảng 46 triệu USD. Mức thu nhập này chỉ xếp sau hai đại danh thủ là Lionel Messi tại Barcelona và Neymar tại PSG.

Ngoài ra, chân sút người Bồ Đạo Nha còn thu khoản 45 triệu USD từ quảng cáo, kinh doanh các sản phẩm mang thương hiệu CR7. Như vậy, trong năm nay, anh vẫn có thể kiếm được 91 triệu USD. Để vươn lên giữ vị trí cầu thủ được trả lương cao nhất.

Ronaldo sắp trở thành cầu thủ tỉ đô đầu tiên

CR7 là đại diện của nhiều thương hiệu nổi tiếng 

Trong làng bóng đá hiện nay, không ngôi sao nào có thể kiếm tiền giỏi như CR7. Chỉ tính riêng cái tên của anh đã trở thành thương hiệu hái ra tiền với hàng chục nhãn hàng lớn ký hợp đồng quảng cáo.

Một trong những hợp đồng tài trợ lớn nhất của Ronaldo chính là với Nike. Nhãn hàng thể thao nổi tiếng trên thế giới đem lại mỗi năm 25 triệu euro vào tài khoản của cầu thủ này. Ngoài ra, những bài đăng trên mạng xã hội như Instagram, Twitter hay Facebook cũng đem lại cho Ronaldo hàng chục triệu euro mỗi năm.

Theo thống kê và dự báo của Forbes, CR7 sẽ mất khoảng 20 triệu USD thu nhập trong quãng thời gian không thi đấu vì dịch bệnh. Tuy nhiên tổng thu nhập của anh trong năm 2020 được dự báo sẽ rơi vào khoảng 91 triệu USD, trong đó có 1 nửa đến từ tiền lương trong mùa giải này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ronaldo sắp trở thành cầu thủ tỉ đô đầu tiên