Ronaldo đi vào lịch sử Ngoại hạng Anh với kỷ lục vô tiền khoáng hậu

Thụy Anh| 12/09/2021 06:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ronaldo đã có một màn ra mắt không thể trọn vẹn hơn, một cú đúp kèm theo đó là một kỷ lục vô tiền khoáng hậu khác tại sân chơi cao nhất của bóng đá xứ sương mù.

Mới đây, Ronaldo đã có trận đấu chính thức đầu tiên của mình cho Man United, đánh dấu màn trở lại sau 12 năm rời CLB.

Bàn thắng đầu tiên của CR7 đến từ một tình huống hết sức đơn giản nhưng là hiện thân của khả năng chọn vị trí và chớp thời cơ. Theo đó vào cuối hiệp 1, thủ thành Freddie Woodman có pha bắt bóng lập bập sau cú sút căng bằng chân trái của Greenwood từ ngoài vòng cấm. Ngay lập tức, Ronaldo có mặt kịp thời đệm bóng cận thành làm tung lưới đội khách. Pha làm bàn của tiền đạo 36 tuổi ngay lập tức khiến các khán đài tại Old Trafford như vỡ òa.

2021_09_11t152602z_2069792522_up1eh9b16vcic_rtrmadp_3_soccer_england_mun_new_report.jpg
Ronaldo có cú đúp ngày ra mắt MU

Nếu như bàn thắng đầu tiên là đỉnh cao của chọn vị trí và chớp thời cơ thì bàn thắng thứ 2 của CR7 là hội tụ của tốc độ và khả năng dứt điểm thượng thừa. Nhận đường chuyền thuận lợi của Shaw, Ronaldo có pha thoát xuống cực nhanh để kéo bóng một nhịp loại bỏ hậu vệ Newcastle trước khi tung cú sút uy lực bằng chân đưa bóng đi qua 2 chân thủ thành Woodman nâng tỷ số lên 2-1.

Với cú đúp ghi được vào lưới Newcastle trong chiến thắng chung cuộc 4-1 của MU vừa qua, Ronaldo vừa thiết lập thêm một cột mốc ấn tượng trong sự nghiệp của mình. Cụ thể anh là cầu thủ lớn tuổi nhất lập cú đúp (36 tuổi 218 ngày) tại Ngoại hạng Anh sau Graham Alexander (38 tuổi 182 ngày) trong trận Burnley gặp Hull vào tháng 4/2010.

Theo thống kê của Opta, bàn thắng mở tỷ số của Ronaldo là bàn thắng đầu tiên của anh cho Quỷ đỏ sau 12 năm và 124 ngày.

vbronalo(1).jpg
Ronaldo đi vào lịch sử Ngoại hạng Anh với kỷ lục vô tiền khoáng hậu

Không chỉ trực tiếp ghi bàn, hiệu ứng mà siêu sao này mang lại còn là vô cùng lớn. Bruno có pha dứt điểm cực kỳ ngẫu hứng nhưng đẳng cấp giữa hiệp 2, Greenwood tiếp tục cho thấy vì sao anh được Solskjaer tin tưởng giao phó suất đá chính, còn Paul Pogba có thêm 2 pha kiến tạo, nâng con số kiến tạo của mình lên thành 7 lần từ đầu mùa đến nay.

Một bản hợp đồng đáng đến từng xu, một màn tái hợp không thể hoàn mỹ hơn mang tên CR7.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ronaldo đi vào lịch sử Ngoại hạng Anh với kỷ lục vô tiền khoáng hậu