Thể thao

Romania làm nên lịch sử trong trận ra quân tại Euro 2024

Minh Anh 18/06/2024 - 06:07

Trận mở màn tại Euro 2024 đã diễn ra vô cùng bất ngờ với Romania. Thầy trò Edward Iordanescu có tới 2 siêu phẩm trong trận đại thắng Ukraine.

Romania bước vào hành trình tại Euro 2024 với tâm thế học hỏi, tích lũy kinh nghiệm, bởi lá thăm may rủi đã đưa họ cùng bảng với Ukraine, Bỉ và Slovakia. Những đội có khoảng cách rất lớn với Romania trên bảng xếp hạng FIFA.

sclen2.jpg
Romania thắng trận thứ hai trong lịch sử Euro 2024.(Ảnh: Reuters)

Không chỉ được đánh giá cao hơn dựa trên thứ hạng FIFA, Ukraine còn dựa vào các cầu thủ đang chơi cho những đội mạnh như thủ môn Andriy Lunin (Real Madrid), hậu vệ Oleksandr Zinchenko (Arsenal), tiền vệ Mykhailo Mudryk (Chelsea).

Hơn 25 phút đầu, những cơ hội đến khá ít ở cả 2 phần sân của 2 đội. Bước ngoặt đến ở phút 29, từ một sai lầm của thủ môn Lunin, Nicolae Stanciu đã lập một siêu phẩm bằng pha sút bóng từ ngoài vòng cấm cực kỳ quyết đoán.

Bàn thắng giúp tinh thần của Romania lên cao, họ thậm chí có phần ép sân Ukraine những phút cuối hiệp 1. Sau giờ nghỉ, Ukraine cố gắng gia tăng sức ép để tìm bàn gỡ. Tuy nhiên, Romania lại tỏ ra quá sắc sảo trong những pha phản công.

clen.jpg
Màn trình diễn của thầy trò Edward Iordanescu giúp người hâm mộ Romania có thể kỳ vọng vào khả năng đội làm nên lịch sử tại Đức.

Tinh thần thăng hoa lên cao, Romania tiếp tục dội cho Ukraine thêm một gáo nước lạnh. Denis Dragus đệm bóng đơn giản để nâng tỷ số lên 2-0.

Phút 53, Razvan Marin lại lập thêm một siêu phẩm từ pha rất hóc hiểm. Chung cuộc, Romania thắng với tỷ số 3-0, khởi đầu như mơ ở Đức. Đây cũng là thắng lợi đậm nhất lịch sử của đội ở một giải đấu lớn.

Màn trình diễn của thầy trò Edward Iordanescu giúp người hâm mộ yên tâm về gia tăng cơ hội lần thứ hai vượt qua vòng bảng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Romania làm nên lịch sử trong trận ra quân tại Euro 2024